Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm F1 và tầm soát diện rộng tại Đông Triều

Cập nhật: 6/11/2021 | 10:06:38 PM

Chiều 6/11, đồng chí Vũ Xuân Diện, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì cuộc họp triển khai các biện pháp chống dịch tại thị xã Đông Triều.

Lãnh đạo TX Đông Triều báo cáo nhanh tình hình diễn biến dịch trên địa bàn thị xã qua sơ đồ truy vết tiếp xúc.

Theo báo cáo nhanh của TX Đông Triều, tính đến thời điểm 15h ngày 6/11, trên địa bàn thị xã ghi nhận 33 ca mắc Covid-19. Cụ thể, 28 trường hợp ghi nhận trên địa bàn thị xã; 1 trường hợp ghi nhận tại TP Hải Phòng và 4 trường hợp ghi nhận tại TP Uông Bí (đều là người dân xã Hồng Thái Tây). Địa bàn thị xã đã có 4 xã, phường có ca mắc là Hoàng Quế, Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Mạo Khê.

Số ca dương tính chủ yếu phát sinh trên địa bàn Hồng Thái Tây, tuy nhiên vẫn có nguy cơ phát sinh tại các xã, phường khác do đã ghi nhận nhiều F1 rải rác. Hiện 2 trường hợp dương tính vừa ghi nhận tại Chợ Lầm (xã Hồng Thái Tây) và Công ty CP Than Mạo Khê - Viancomin vẫn chưa xác định được nguồn lây.

Đại diện lãnh đạo các lực lượng chức năng của TX Đông Triều phát biểu ý kiến, báo cáo nhanh về công tác phòng chống dịch của thị xã.

Đến thời điểm hiện tại, thị xã đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát gần 14.900 người, trong đó tập trung rà soát các trường hợp có biểu hiện lâm sàng, các trường hợp có lịch trình tiếp xúc phức tạp và 50% tổng số học sinh trên địa bàn…; chờ kết quả hơn 3.000 trường hợp và vẫn đang tiếp tục lấy mẫu sàng lọc đối với các trường hợp nguy cơ cao.

Trên tinh thần bám sát Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Chỉ thị số 18-CT/TU ngày 18/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Vũ Xuân Diện, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TX Đông Triều tiếp tục thần tốc hơn nữa trong việc khoanh vùng xử lý dịch.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Trong đó, TX cần ưu tiên đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm tầm soát đối với các trường hợp F1, các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, các trường hợp từ vùng dịch về. Đồng thời tiếp tục mở rộng diện tầm soát, tầm soát thường xuyên, nhất là đối với các trường hợp chưa được tiêm chủng.

Trong tuần tới, học sinh bậc học THCS trở xuống tiếp tục học bằng hình thức trực tuyến; bậc THPT có thể đi học những phải đảm bảo an toàn trên cơ sở kiểm soát chặt chẽ nguy cơ. Thị xã cũng cần tiếp tục triển khai nhanh tiêm chủng đối với các đối tượng người cao tuổi, người có bệnh nền chưa được tiêm chủng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thị xã cần có phương án cụ thể hạn chế các hoạt động đông người; kiểm soát các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động với các điều kiện phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Đồng chí Vũ Xuân Diện, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và cho ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp với TX Đông Triều.

Đặc biệt, thị xã cần sẵn sàng phương án thu dung, điều trị các ca bệnh theo nhiều cấp độ. Bên cạnh tiếp tục chuẩn bị đầy đủ vật tư trang thiết bị y tế, nhân lực, nâng cao khả năng điều trị tại Trung tâm Y tế TX Đông Triều, cần nghiên cứu thiết lập ngay khu cách ly tập trung các F1, F0 không triệu chứng không đảm bảo điều kiện cách ly tại nhà; thiết lập, vận hành trạm y tế lưu động ngay tại các khu cách ly này và tại các xã, phường để đảm bảo điều trị, theo dõi…

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014