Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đảm bảo công tác y tế phục vụ Tết nguyên đán 2019

Cập nhật: 1/2/2019 | 11:56:54 AM

Sáng ngày 1/2/2019, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tại các đơn vị y tế trong toàn tỉnh rà soát công tác y tế phục vụ Tết nguyên đán năm 2019. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã tập trung rà soát ba nội dung cơ bản về công tác thường trực cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm trong ngày Tết và mùa Lễ hội. Sau khi nghe đánh giá tổng hợp của 3 Đoàn kiểm tra công tác y tế phục vụ Tết tại 14 đơn vị, đại biểu ở các điểm cầu đã cùng thảo luận đề xuất giải pháp và các phương án cụ thể nhằm xử trí tốt các tình huống có thể xảy ra đối với bệnh nhân trong những ngày này.
Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo:  Các đơn vị rà soát bố trí lực lượng trực Tết cần đảm bảo công tác điều hành, chuyên môn và hậu cần. Đối với mỗi kíp trực phải đảm bảo chất lượng chuyên môn, thái độ phục vụ bệnh nhân và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Các đơn vị bố trí đội cấp cứu ngoại viện phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 để đảm bảo công tác vận chuyển cấp cứu bệnh nhân kịp thời. 
Đồng chí Giám đốc Sở nhấn mạnh: Vào những ngày Tết người dân thường giết mổ gia cầm tại nhà nên công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh phải tăng cường đến các hộ dân. Đồng thời, thời tiết nóng ẩm cũng khiến cho thực phẩm dễ ôi thiu ảnh hưởng đến bữa ăn của mỗi gia đình, đặc biệt là khu vực ăn uống tại các điểm Lễ hội; vì vậy, bên cạnh việc tuyên truyền thì công tác an toàn vệ sinh thực phẩm phải quyết liệt triển khai, phối hợp với các ban ngành đoàn thể địa phương giám sát, kiểm tra chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm tránh để xảy ra ngộ độc thực phẩm.
Đồng chí yêu cầu đối với các đơn vị có bệnh nhân ở lại điều trị trong những ngày Tết cần bố trí nhân lực đảm bảo công tác điều trị cho bệnh nhân, đồng thời quan tâm, tạo không khí xuân ấm cúng để người bệnh và cán bộ, nhân viên đón Tết tại bệnh viện.
Công tác đảm bảo an ninh, phòng chống cháy nổ và thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính cũng được đồng chí Giám đốc Sở quán triệt đến tập thể cán bộ nhân viên toàn ngành để mỗi cán bộ y tế đón Tết vui vẻ đồng thời luôn đảm bảo nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

(Nguồn: Hải Ninh - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014