Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020

Cập nhật: 11/6/2020 | 4:15:01 PM

Ngày 10/6, tại thành phố Hạ Long, Công đoàn ngành (CĐN) Y tế Quảng Ninh tổ chức Hội nghị nghe phản ánh kết quả phong trào CBCCVC, LĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2020.

Đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam; đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường, Ủy viên BCH LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh; đồng chí Hoàng Thị Hồng Phấn, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Quảng Ninh và lãnh đạo công đoàn cơ sở (CĐCS) thuộc CĐN Y tế Quảng Ninh.
Theo báo cáo  của CĐN Y tế; trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp Công đoàn đã tích cực triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào CBCCVC, LĐ. Về thực hiện chỉ tiêu chuyên môn, ngành Y tế đã tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; Công tác y tế dự phòng; Triển khai các Dự án trong chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế và công tác khám chữa bệnh, BHYT và cấp chứng chỉ hành nghề. Trong hoạt động công đoàn, CĐN đã chỉ đạo, hướng dẫn CĐCS thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ cơ sở và tổ chức  đầy đủ, hiệu quả hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động. Các đơn vị tập trung chăm lo tới đời sống, việc làm của người lao động nhất là dịp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, thu nhập của CBCCVC, LĐ bình quân của người lao động được đảm bảo, trung bình ở mức 5,8 triệu đồng/người/tháng; thu nhập tăng thêm CBCCVC- LĐ trung bình từ 1,5 đến 3 triệu đồng/người/tháng. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, CĐN ban hành 2 văn bản chỉ đạo các CĐCS phối hợp với cơ quan chuyên môn thực hiện đảm bảo chế độ phòng dịch, bảo hộ lao động cho người lao động; nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, đề xuất của đoàn viên, người lao động, hỗ trợ động viên cán bộ, đội ngũ nhân viên cho 54 tập thể CĐCS và 2.215 cá nhân đoàn viên công đoàn ngày đêm căng mình chống dịch và các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1.947.850.000đ. Tích cực tham gia chương trình phúc lợi đoàn viên CĐN đã giới thiệu trực tiếp các sản phẩm tới tay 2.550 ĐVCĐ với trị giá 723,4 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở  Y tế phát biểu tại Hội nghị

Ngoài ra CĐN cũng đã thực hiện tốt Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong CBCCVC- LĐ; Phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn,…

Đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường, Ủy viên BCH LĐLĐ Việt Nam, Phó chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường, Ủy viên BCH LĐLĐ Việt Nam, Phó chủ tịch TT LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả phong trào CBCCVC, LĐ và hoạt động công đoàn ngành trong 6 tháng đầu năm. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị, CĐN cân đối lại các hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tiếp tục thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Tập trung thực hiện chính sách pháp luật đối với những vướng mắc, bất cập có liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động. Tiếp tục thực hiện lộ trình tự chủ đối với các đơn vị trong ngành, sớm đề xuất các vướng mắc, khó khăn. Thực hiện giám sát chính sách đối với các cán bộ y, bác sĩ tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19 trong thời gian qua. Tiếp tục chủ động thực hiện tốt chủ đề công tác năm. Củng cố sắp xếp, kiện toàn công đoàn cơ sở nhằm hoạt động một cách hiệu quả. Phát huy vai trò tham mưu để thực hiện quy chế phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh với CĐN Y tế Việt Nam và LĐLĐ tỉnh với Sở Y tế.

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Việt Nam trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân ngành Y tế tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị CĐN Y tế Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19.

(Nguồn: Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014