Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chuyên gia Mỹ giới thiệu công nghệ siêu âm cầm tay kết nối di động thông minh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 12/4/2019 | 10:24:50 PM

Nằm trong hoạt động của Hội nghị khoa học toàn quốc chuyên ngành Hồi sức tích cực và Chống độc diễn ra tại TP Hạ Long, chiều ngày 11/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tổ chức cập nhật kiến thức chuyên môn y khoa cho các bác sĩ bệnh viện với sự tham gia giảng dạy trực tiếp của GS. Kenneth Lyn Kew (Đại học y Colorado, Mỹ).

GS. Kenneth Lyn Kew (Đại học y Colorado, Mỹ) cập nhật, chia sẻ kiến thức mới về siêu âm trong lĩnh vực hồi sức cấp cứu

Tại buổi đào tạo, GS. Kenneth Lyn-Kew (Đại học y Colorado, Mỹ) đã cập nhật, chia sẻ kiến thức mới, kinh nghiệm về siêu âm cấp cứu trong hồi sức tích cực; thông qua nội dung đề cập tới kỹ năng sử dụng máy siêu âm để phát hiện, chẩn đoán các trường hợp bệnh nhân bị suy hô hấp cấp (ARDS), sốc nhiễm khuẩn, phương pháp đánh giá tổn thương màng phổi - phổi, siêu âm bệnh lý tim mạch... 
Cùng với lý thuyết, chuyên gia Mỹ Kenneth Lyn-Kew đã cập nhật giới thiệu cho các bác sĩ một công nghệ siêu âm tiên tiến trên thế giới hiện nay là máy siêu âm cầm tay kết nối hình ảnh trên điện thoại di động thông minhđã được cấp phép và áp dụng ở thị trường quốc tế vào cuối năm 2018. Đầu dò siêu âm cầm tay sử dụng công nghệ băng thông siêu rộng, cho phép hiển thị hình ảnh siêu âm với độ phân giải cao. Điểm đặc biệt ở thiết bị này là khả năng kết nối trực tiếp với di động qua khe cắm sạc, giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát hình ảnh siêu âm ngay trên màn hình điện thoại. Được đánh giá là đột phá trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, máy siêu âm cầm tay kết nối di động mang lại ưu điểm vượt trội bởi sự tiện lợi, nhỏ gọn, tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ có thể dễ dàng mang theo và sử dụng trong trường hợp cấp cứu khẩn cấp, từ đó đưa ra chẩn đoán và điều trị kịp thời.
 

(Nguồn: Hà Trang - BVT)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014