Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chủ động sàng lọc, phát hiện Covid-19 tại các doanh nghiệp, đơn vị

Cập nhật: 22/4/2020 | 5:46:05 PM

Nhằm chủ động phát hiện sớm trường hợp nhiễm SARS - CoV-2, không triệu chứng tại cộng đồng ở một số nhóm người có nguy cơ cao để khoanh vùng, xử lý, không để dịch bệnh lây lan và dự báo tình hình dịch trên địa bàn tỉnh.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Cty than Mạo Khê

Tỉnh Quảng Ninh thực hiện chủ động lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp đang làm việc tại các khu vực phải thường xuyên tiếp xúc với nhiêu người: Cán bộ tại các chốt kiểm tra liên ngành, công nhân tại các công ty thuộc tập đoàn Than Khoáng Sản Việt Nam và một số doanh nghiệp lớn trên địa bản tỉnh. Đây là những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh Covid-19 do phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người từ các tỉnh, huyện khác đến làm việc và sử dụng phương tiện công cộng đi làm. 
Theo đó 568 mẫu xét nghiệm được lấy tại các có doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại Quảng Ninh chưa phát hiện ca bệnh mắc Covid-19 tại cộng đồng. 7 trường hợp mắc Covid-19 được phát hiện tại Quảng Ninh đều là khách du lịch nước ngoài và du học sinh trở về Việt Nam. Trong đó 05 trường hợp chuyển lên Viện nhiệt đới TW, 02 trường hợp điều trị tại Quảng Ninh đã công bố khỏi bệnh.
Việc chủ động giám sát, sàng lọc Covid-19 tại công đồng  cùng là là biện pháp để nâng cao năng lực hệ thống giám sát, giám sát chủ động, phòng chống covid-19 tại các tuyến trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014