Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chất lượng khám, chữa bệnh sẽ thu hút người dân tham gia BHYT

Cập nhật: 22/8/2019 | 6:16:00 PM

Hướng tới mục tiêu 100% người dân trên địa bàn tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT). Trung tâm y tế huyện Tiên Yên đã tuyên truyền về quyền lợi của người dân tham gia BHYT bằng nhiều hình thức nên trên 90% người dân đã tham gia BHYT và được hưởng các gói dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại địa phương.

Xác định là Trung tâm Y tế khu vực miền Đông nên Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên đã áp dụng công nghệ thông tin vào thủ tục hành chính, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, sử dụng trang thiết bị hiện đại vào chẩn đoán và điều trị, cùng với sự hỗ trợ về chuyên môn của cán bộ y tế tuyến trên cũng như nguồn bác sĩ chất lượng cao dùng chung của ngành y tế tỉnh Quảng Ninh. 

Người dân đến đăng ký khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên

Hiện, mỗi ngày Trung tâm khám, chữa bệnh cho trên 200 lượt người bệnh và điều trị nội trú cho gần 150 bệnh nhân; trong đó, trên 90% người bệnh đến khám có BHYT.

Anh Giang A So, tỉnh Lai Châu cho biết: “Anh không may bị tai nạn và được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên tỉnh Quảng Ninh khám và điều trị, khi vào viện anh được các bác sĩ xác định gãy 1/2 xương cẳng chân phải, có chỉ định phẫu thuật kết hợp xương. Khi thanh toán ra viện với số tiền ít, anh hỏi lại cán bộ y tế mới biết người tham gia BHYT thì chi phí khám, điều trị được bảo hiểm y tế chi trả, anh chia sẻ: Thế mới biết BHYT rất có lợi cho người bệnh”.
Bác sĩ CKI Trịnh Văn Thủy, Phó trưởng khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên cho biết: “Hiện nay khoa Ngoại có thể thực hiện được trên 80% các kỹ thuật của tuyến tỉnh và 100% kỹ thuật của tuyến huyện. Trung tâm đã và đang thực hiện các kỹ thuật như: phẫu thuật chấn thương sọ não lấy máu tụ ngoài màng cứng, dưới màng cứng; phẫu thuật cắt tuyến giáp; mổ cắt túi mật nội soi,... Ngoài thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn tại Trung tâm, khoa Ngoại còn thường xuyên hỗ trợ cấp cứu các ca khó cho Trung tâm huyện Bình Liêu, Ba Chẽ”.
Do đó, 6 tháng đầu năm 2019, Trung tâm đã khám bệnh cho trên 26,000 lượt người, đạt 112% kế hoạch năm; điều trị nội trú cho gần 8,000 lượt, đạt 116% kế hoạch; phẫu thuật gần 900 ca, tỷ lệ chuyển tuyến trên giảm 0,23% so với cùng kỳ năm 2018,...

Trung tâm đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt công tác chuyên môn

Ths. Bs  Nguyễn Bá Việt, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên cho biết: “Năm 2019 được sự quan tâm của UBND, HĐND tỉnh, Sở Y tế và UBND huyện Tiên Yên, Trung tâm sẽ được sửa chữa cơ sở vật chất và nâng cấp trang thiết bị hiện đại. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân và thực hiện kỹ thuật cao ngay tại huyện, lãnh đạo Trung tâm đã chủ động cử cán bộ y tế đi học tại các bệnh viện: Chợ Rẫy, Từ Dũ, Việt Đức, Nhi Trung ương, Phụ sản Trung ương,…”.
Với tinh thần “Tất cả vì người bệnh”. Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên đã từng bước khẳng định về chất lượng khám chữa bệnh, tạo được niềm tin của nhân dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận.

(Nguồn: Tiến Dũng - Minh Khương - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014