Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh: Nâng cao năng lực giám sát, phòng chống bệnh sốt rét

Cập nhật: 24/3/2023 | 8:44:53 AM

Ngày 23/3/2023, tại TP. Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh tổ chức tập huấn giám sát, phòng chống bệnh sốt rét năm 2023 cho hơn 30 cán bộ chuyên trách của 13 huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung - Phó Giám đốc CDC Quảng Ninh phát biểu tại lớp tập huấn

Trong nhiều năm qua, công tác phòng chống bệnh Sốt rét tại Quảng Ninh luôn được thực hiện tốt tại nhiều đơn vị, do đó không ghi nhận ca mắc sốt rét nội địa dương tính với ký sinh trùng sốt rét cũng như không có ca tử vong do sốt rét gây ra. Năm 2019, Quảng Ninh là một trong 25 tỉnh đầu tiên của toàn quốc thực hiện thành công việc Loại trừ Sốt rét. Đến nay, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các Ngành, sự nỗ lực của hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở, Quảng Ninh tiếp tục giữ vững thành quả loại trừ sốt rét trên địa bàn tỉnh, các ca bệnh sốt rét ngoại lại đều được phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị kịp thời góp phần kiểm soát và ngăn chặn dịch lây lan ra ngoài cộng đồng. Bên cạnh đó, công tác giám sát dịch tễ sốt rét cũng được thực hiện hiệu quả tại 13/13 huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh; công tác truyền thông phòng bệnh sốt rét được duy trì thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng. 

Học viên lớp tập huấn là các cán bộ chuyên trách về  phòng chống sốt rét tại 13 huyện thị trên địa bàn tỉnh​​​​​​

Bên cạnh việc cập nhật kiến thức, hướng dẫn mới về giám sát, phòng chống bệnh Sốt rét theo QĐ 4922/QĐ-BYT ngày 25/10/2021 của Bộ Y tế; Phân vùng dịch tễ Sốt rét theo QĐ 1609/QĐ-BYT ngày 8/4/2020 của Bộ Y tế; Hướng dẫn hoạt động phòng ngừa Sốt rét quay trở lại các tuyến, học viên tham gia tập huấn còn được cung cấp thông tin về cách thức quản lý, rà soát số liệu báo cáo tháng trên phần mềm báo cáo bệnh truyền nhiễm trực tuyến và một số phương pháp thu thập muỗi Anopheles hiện nay. 
Lớp tập huấn là cơ hội để giảng viên và học viên cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xử lý các ca bệnh sốt rét tại các tuyến y tế cơ sở; giúp học viên thực hiện tốt công tác phòng chống sốt rét tại địa phương, duy trì bền vững thành quả loại trừ bệnh sốt rét trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014