Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh: Chú trọng chất lượng nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 2/3/2023 | 7:45:45 AM

Sáng ngày 28/2/2023, tại TP. Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn viết đề cương nghiên cứu và bài báo khoa học cho 70 học viên là lãnh đạo, cán bộ nhân viên các khoa/phòng tại trung tâm. Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc Trung tâm dự và khai mạc lớp tập huấn.

Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng - Giám đốc CDC Quảng Ninh phát biểu tại lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Vũ Quyết Thắng, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trong những năm qua, nghiên cứu khoa học (NCKH) luôn là vấn đề được trung tâm quan tâm triển khai thực hiện. Là đơn vị dự phòng hạng 1 tuyến tỉnh, hằng năm đơn vị có rất nhiều đề tài NCKH được nghiệm thu cấp cơ sở và cấp tỉnh, tuy nhiên về mặt nội dung và hình thức vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện. Do đó việc nắm bắt những kiến thức nền tảng và chuyên sâu liên quan đến NCKH sẽ giúp cán bộ, nhân viên y tế tại đơn vị nâng cao năng lực chuyên môn, có khả năng lập kế hoạch thực hiện, hoàn chỉnh đề cương nghiên cứu và tham gia viết những đề tài NCKH mang tính thực tiễn và nâng cao hơn. Đồng chí đề nghị học viên nghiêm túc học tập, thẳng thắn trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực tế làm việc góp phần nâng cao hơn nữa hoạt động NCKH tại đơn vị.

PGS.TS Phạm Quang Thái - Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương giảng dạy tại lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, học viên đã được các giảng viên đến từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương trình bày khái quát nội dung trong việc xây dựng đề cương nghiên cứu từ việc lựa chọn câu hỏi, vấn đề nghiên cứu đến thiết kế phương pháp, thống kê, thu thập và xử lý số liệu; Cách thức để viết một bài báo khoa học hoàn chỉnh, đạt tiêu chuẩn đăng lên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế. Trên cơ sở lý thuyết được cung cấp, học viên sẽ được chia nhóm thực hành xây dựng đề cương sơ bộ cho một vài đề tài nghiên cứu khoa học và bài báo khoa học dưới sự hướng dẫn, giám sát của giảng viên.

Trên 70 học viên là lãnh đạo, cán bộ nhân viên CDC Quảng Ninh tham gia lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, học viên cơ bản nắm được phương pháp phác thảo, viết đề cương nghiên cứu cho một nghiên cứu y tế, đồng thời củng cố các kỹ năng NCKH, ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tế công việc, góp phần nâng cao nghiệp vụ chuyên môn trong công tác giảng dạy tuyến huyện và khám, chữa bệnh tại đơn vị.

Lớp tập huấn dự kiến diễn ra trong 03 ngày từ 28/2 – 3/3/2023 tại TP. Hạ Long.

(Nguồn: Thanh Nga - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014