Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cập nhật, nâng cao kỹ năng truyền thông trong Tiêm chủng mở rộng

Cập nhật: 26/12/2019 | 10:49:30 AM

Nhằm tăng cường công tác truyền thông về tiêm chủng mở rộng. Từ ngày 26-27/12/2019 tại Hà Nội, Viện Vệ sinh dịch tễ TW đã tổ chức hội thảo Quốc gia cập nhật các nội dung cần truyền thông và nâng cao kỹ năng, kiến thức về tiêm chủng cho các cán bộ làm công tác Truyền thông giáo dục sức khỏe thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế dự phòng 28 tỉnh phía Bắc.

Giảng viên Viện vệ sinh dịch tễ TW cập nhật những kiến thức mới về TCMR cho các học viên làm công tác Truyền thông tại buổi Hội thảo

Sau 35 năm triển khai, Chương trình Tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam ước  tính dự phòng cho gần 10 triệu triệu trẻ em khỏi mắc 11 bệnh truyền nhiễm và cứu khoảng gần 1 triệu trẻ khỏi tử vong do các bệnh lao, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt và sởi. Mỗi năm hằng triệu trẻ em, phụ nữ trên toàn quốc đã được tiếp cận với vắc xin phòng bệnh miễn phí. Việc sử dụng Vắc xin đã góp phần đẩy lùi bệnh tật trong những năm qua. Tuy nhiên trong thời gian qua đã có tâm lý chủ quan trong nhận thức của cộng đồng đối với công tác tiêm chủng. Ngoài ra việc bùng nổ của phương tiện truyền thông và mạng xã hội với các thông tin không được kiểm chứng ảnh hưởng lớn đến tâm lý trong cộng đồng về công tác tiêm chủng. Do đó, tăng cường truyền thông về công tác tiêm chủng là việc làm quan trọng, cần được quan tâm.
Tại buổi hội thảo các học viên được cán bộ Viện vệ sinh dịch tễ TW cập nhật các kiến thức mới về tiêm chủng mở rộng và giảng viên Trung tâm Giáo dục sức khỏe TW trang bị các hình thức và kỹ năng cơ bản trong truyền thông về tiêm chủng đặc biệt kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông trong tiêm chủng mở rộng.
 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014