Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cập nhật kiến thức và diễn tập vận hành thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc hoặc mắc Covid-19

Cập nhật: 21/2/2020 | 8:28:10 AM

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 01/02/2020 của UBND tỉnh Quảng Ninh và Kế hoạch số 281/KH-SYT ngày 03/02/2020 của Sở Y tế; Ngày 20/2, tại Bệnh viện Lao và Phổi, Sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn cập nhật kiến thức chẩn đoán, điều trị Covid-19 và diễn tập vận hành thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc hoặc mắc Covid-19 cho 150 học viên phụ trách khu cách ly, điều trị bệnh nhân,… cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị chủ trì lớp tập huấn và diễn tập.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế-Trưởng Tiểu ban điều trị bệnh nhân Covid-19 phát biểu tại buổi tập huấn 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - Phó giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị cho biết: “Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, số người được chẩn đoán nhiễm và tử vong do bệnh ngày càng tăng. Khả năng kiểm soát không tốt của y tế địa phương dẫn đến việc dịch lây lan nhanh chóng trong cộng đồng và 29 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đến nay thế giới đã ghi nhận 75.727 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó 2.128 trường hợp tử vong tại tỉnh Hồ Bắc, thành phố Vũ Hán Trung Quốc. Việt Nam ghi nhận 16 trường hợp dương tính với Covid-19 trong đó 14 trường hợp điều trị khỏi và được xuất viện. Với sự vào cuộc lãnh đạo, chỉ đạo của chính phủ, UBND tỉnh, Sở Y tế, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca bệnh dương tính. Đồng chí nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác phát hiện, chẩn đoán, khoanh vùng ổ dịch để điều trị là hết sức cần thiết, giảm thiểu tối đa khả năng lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng, đồng thời yêu cầu các học viên nghiêm túc tập huấn, nắm vững lý thuyết áp dụng vào thực tế. Đồng chí mong muốn những kiến thức được giảng viên thuyết trình cũng như kỹ năng tại lớp tập huấn sẽ giúp cán bộ y tế áp dụng và triển khai hiệu quả trong giai đoạn “chống dịch như chống giặc” của cả nước”.

150 học viên phụ trách khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19  được cập nhật hướng dẫn quy trình  thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc hoặc mắc Covid-19

Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được các giảng viên thuộc Tiểu ban điều trị bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp Covid-19 hướng dẫn lý thuyết về phát hiện, chẩn đoán phân biệt, điều trị Covid-19, quản lý chất thải y tế, kiểm soát nhiễm khuẩn và các biện pháp dự phòng lây nhiễm tại khu cách ly và phương án thực hành diễn tập. 
Tại buổi diễn tập, bác sĩ CKI. Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện số 2, Phó Tiểu ban điều trị đã trực tiếp hướng dẫn quy trình tiếp nhận, chẩn đoán, cách ly, xét nghiệm đối với 03 trường hợp giả định: bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19; bệnh nhân nặng cần và không cần phải thở máy. Cách xử lý môi trường, phun khử khuẩn những khu vực có khả năng lây nhiễm,... 
Thông qua lớp tập huấn, học viên được cập nhật thêm kiến thức mới và thực hành diễn tập đối với bệnh nhân nghi ngờ hoặc mắc Covid-19; từ đó nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế cơ sở theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế. 

(Nguồn: Mạnh Hùng - Thanh Nga)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014