Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Cán bộ, giáo viên Trường Văn Lang may khẩu trang vải tặng học sinh

Cập nhật: 26/3/2020 | 8:41:21 AM

Trước tình hình khan hiếm khẩu trang phòng chống Covid-19, các cán bộ, giáo viên Trường Văn Lang, thành phố Hạ Long đã học cách may khẩu trang vải để sử dụng và tặng cho học sinh.

Cán bộ, giáo viên Trường TH,THCS,THPT Văn Lang may khẩu trang tặng các em học sinh

Trong những ngày gần đây, nhà trường đã huy động 10 cán bộ, giáo viên may khẩu trang vải, trung bình mỗi ngày may được 50 chiếc. Tính đến nay, sau 10 ngày nhà trường đã may được hơn 500 chiếc khẩu trang. Nguồn vải để may do cô Hoàng Thị Kim Khánh, Hiệu trưởng nhà trường đóng góp. 
Khẩu trang may xong được giặt là, hấp sấy sạch sẽ trước khi chuyển đến học sinh sau khi các em trở lại học tập. Nhà trường cũng dự kiến một phần sẽ chuyển đến các cơ quan như Phòng Giáo dục và Đào tạo, Bệnh viện số 2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh với hy vọng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Cô Hoàng Thị Kim Khánh - Hiệu trưởng Trường Văn Lang cho biết: “Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam ngoài khẩu trang y tế, khẩu trang vải cũng có thể sử dụng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, trước tình hình thị trường khan hiếm khẩu trang như hiện nay, các cán bộ, giáo viên nhà trường đã cùng nhau học cách cắt may khẩu trang vải với mong muốn đóng góp một phần sức lực của mình để cùng phòng, chống dịch bệnh”.
Không chỉ các cán bộ, giáo viên các em học sinh của trường cũng tích cực tham gia. Em Nguyễn Yến Ngọc - Học sinh lớp 6C, Trường Văn Lang chia sẻ: “Sau khi học xong các bài học ở chương trình trực tuyến, em thường đến trường để giúp các cô may khẩu trang. Em thấy đây là hoạt động hết sức bổ ích, không chỉ giúp em mà các bạn cũng có thể phòng chống Covid-19”.
Hy vọng rằng với những tấm lòng và những đóng góp quý báu của các giáo viên và các em học sinh sẽ là động lực góp phần giúp tỉnh Quảng Ninh chiến thắng đại dịch Covid-19.
 

(Nguồn: Công Sơn - Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014