Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế: Giám sát công tác phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ tại Quảng Ninh

Cập nhật: 20/10/2022 | 10:54:28 AM

Ngày 19/10, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi giám sát tại Quảng Ninh về công tác phòng chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ. GS. TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung Phó Giám đốc CDC Quảng Ninh báo cáo kết quả triển khai các biện pháp chống dịch bệnh Đậu mùa khỉ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đồng chí Nguyễn Thị Dung – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh(CDC); Đồng chí Hoàng Văn Lương – Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế; Đại diện lãnh đạo, cán bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cùng các cán bộ thuộc phòng ban chuyên môn và các đơn vị trong ngành y tế.
Trong thời gian qua  Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã bám sát chỉ đạo của của Thủ Tướng Chính phủ, Bộ Y tế ban hành hệ thống văn chỉ đạo từ UBND tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan chuyên môn. Chỉ đạo kiện toàn BCĐ phòng chống dịch; củng cố lực lượng Biên phòng, Hải quan, Kiểm dịch, Kiểm hóa …phối hợp chặt với cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác kiểm soát dịch bệnh xâm nhập. Đặc biệt ngày 10/10/2022 UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 2931/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch triển khai các hoạt động đáp ứng phòng chống dịch đậu mùa khỉ ở người trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh- đây là cơ sở quan trọng để chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch.
Cùng với đó Ngành Y tế tỉnh đã triển khai các hoạt động giám sát  một cách đồng bộ tại các Cửa khẩu, các đơn vị điều trị và tại cộng đồng, tập trung vào các nhóm nguy cơ cao. Thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ trên thế giới theo báo cáo của CDC Hoa Kỳ, cung cấp đầu mối liên hệ, hotline của đơn vị đến rộng rãi cộng đồng, duy trì đường dây nóng báo dịch 18009214 tại CDC và hệ thống báo dịch trực tuyến trên web của CDC, kiện toàn và duy trì hoạt động của 55 đội đáp ứng nhanh toàn tỉnh… Đặc biệt tại Cửa khẩu, Cảng biển, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn đã triển khai giám sát nghiêm túc, thường xuyên người nhập cảnh. Tổ chức truyền thông sâu rộng, đa ngôn ngữ, đa hình thức các thông điệp về Bệnh đậu mùa khỉ và cách phòng bệnh…. Qua đó, đến nay chưa phát hiện trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc Đậu mùa khỉ.

Đoàn giám sát của Bộ Y tế kiểm tra khu vực chuẩn bị cách ly điều trị bệnh nhân tại khoa Nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Ngành y tế đã chủ động triển khai tập huấn chuyên môn; chuẩn bị đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch. Năng lực xét nghiệm của ngành hiện đã đảm bảo tốt tại các tuyến và sẵn sàng được ngay khi có hướng dẫn về qui trình xét nghiệm của Bộ Y tế. Công tác hợp tác Quốc tế được phối hợp chặt chẽ với nước Láng giềng Trung Quốc trong việc nắm bắt tình hình dịch bệnh và chia sẻ thông tin giữa hai nước.

GS. TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương - Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt đoàn công tác, GS. TS Đặng Đức Anh - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã biểu dương, đánh giá cao sự chủ động trong triển khai các hoạt động giám sát, đáp ứng phòng chống dịch Đậu mùa khỉ của Quảng Ninh một cách bài bản, đúng và trúng với tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế. Đoàn công tác cũng đưa ra các ý kiến góp ý để Ngành y tế Quảng Ninh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chuyên môn tốt hơn trong thời gian tới. Đối với các đề xuất của tỉnh, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ phối hợp cùng Cục Y tế dự phòng và các bên liên quan sớm ban hành hướng dẫn về qui trình xét nghiệm để các đơn vị chủ động hơn trong công tác phòng chống dịch.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế đã trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẻ của đoàn công tác, đồng thời Quảng Ninh sẽ tiếp thu, ghi nhận để tiếp tục hoàn thiện các chương trình hành động của tỉnh.
 

(Nguồn: Anh Tuấn - Tiến Đạt)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014