Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 25/7/2019 | 8:02:51 AM

Ngày 24/7/2019, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương làm Trưởng Đoàn đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Đi cùng đoàn có lãnh đạo các Vụ, Tổng Cục, Cục và Văn phòng Bộ Y tế.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến Bộ trưởng Bộ Y tế; Trưởng Ban bảo chăm sóc sức khỏe Trung ương; Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng đại diện các Cục, Vụ, Viện thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Tiếp đoàn về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành liên quan và Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng, nhân viên Bệnh viện đa khoa tỉnh.
Báo cáo tại buổi làm việc, Ths.Bs Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc bệnh viện cho biết: Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh là Bệnh viện đa khoa hạng I tuyến tỉnh đầu tiên của ngành Y tế Quảng Ninh với quy mô 1.300 giường bệnh và gần 900 cán bộ viên chức, người lao động. Trong những năm qua, Ban lãnh đạo bệnh viện cùng toàn thể cán bộ, nhân viên luôn quyết tâm, nỗ lực phục vụ tốt nhất cho nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Hiện tại, Bệnh viện đã làm chủ được 100% kỹ thuật hạng I tuyến tỉnh và gần 1.800 danh mục kỹ thuật tuyến trung ương góp phần giảm tỷ lệ chuyển tuyến từ 4% xuống còn 0,7%.
Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn chủ động phát triển nguồn nhân lực; tăng cường chuyển giao kỹ thuật từ Đề án Bệnh viện vệ tinh; ứng dụng triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, quản lý và điều hành; là một trong những bệnh viện trong tỉnh nằm trong Đề án bệnh viện thông minh được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ với hệ thống PACS, LIS, HIS,…hiện đại. Ngoài ra, bệnh viện thường xuyên tăng cường kỷ cương, kỷ luật; xây dựng cơ sở sáng xanh, sạch, đẹp; thực hiện y đức, quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh,…
Tại buổi làm việc các thành viên trong Đoàn công tác đã cùng thảo luận, trao đổi với bệnh viện về những vướng mắc, khó khăn như: nguồn nhân lực, lĩnh vực Bảo hiểm y tế, việc mua sắm trang thiết bị cũng như đấu thầu thuốc,… 

Bộ trưởng Bộ Y tế; Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Thị Kim Tiến; đồng chí Vũ Thị Thu Thủy Phó chủ tịch UBND tỉnh thăm khoa Sản Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương đánh giá cao những kết quả Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong những năm qua. Bộ trưởng cũng đề nghị bệnh viện tăng cường phát triển nguồn nhân lực, tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện; cùng với đó đổi mới đào tạo, chuyển giao công nghệ. Bên cạnh đó, có phương hướng cụ thể cho lĩnh vực khám chữa bệnh, đào tạo, cũng như bài toán thu hút người nước ngoài khám bệnh tại địa phương và không ngừng tăng cường tuyên truyền về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe ban đầu, dự phòng,…để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân, giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, phát triển Bệnh viện tới Bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh. Với những kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc mà bệnh viện gặp phải đồng chí Bộ trưởng ghi nhận và giao cho các đơn vị liên quạn phối hợp với Sở Y tế Quảng Ninh và Bệnh viện cùng giải quyết.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trân trọng cảm ơn đánh giá, trao đổi và ghi nhận của Bộ trưởng và Đoàn công tác Bộ Y tế đối với bệnh viện, đồng thời đồng chí cũng tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn công tác. Đồng chí Phó Chủ tịch mong rằng, trong thời gian tới ngành Y tế Quảng Ninh nói chung cũng như Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh nói riêng tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ Y tế để không ngừng nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Ngọc Phượng - Mạnh Hùng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014