Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bệnh viện Bảo vệ Sức khỏe tâm thần Quảng Ninh tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới 10/10

Cập nhật: 10/10/2018 | 6:36:47 PM

Hưởng ứng ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới năm nay, với chủ đề “Tuổi trẻ và Sức khỏe Tâm thần trong một thế giới biến đổi”, ngày 10/10/2018, Bệnh viện Bảo vệ Sức khỏe tâm thần Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút sự tham gia của trên 300 bệnh nhân đang điều trị nội trú và sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, viên chức lao động Bệnh viện cùng người nhà Bệnh nhân.

Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần tổ chức thi đấu thể thao cho các bệnh nhân hưởng ứng Ngày Tâm thần thế giới 10/10 hằng năm.
Với các Bệnh nhân tại Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần tỉnh Quảng Ninh, cuộc thi kéo co năm nào cũng luôn được họ nhiệt tình tham gia. Năm nay, 30 bệnh nhân nam và 10 bệnh nhân nữ được lựa chọn từ 5 khoa lâm sàng, chia làm 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội thắng. Phần thưởng đơn giản chỉ là những cái bánh, cái kẹo nhưng lại đem lại một niềm vui khôn xiết đối với bệnh nhân và người nhà của họ. Chính những hoạt động này đã thu hẹp khoảng cách giữa người bệnh và cộng đồng; xóa đi sự tự ty, mặc cảm của bệnh nhân, giúp bệnh nhân hiểu được rằng họ vẫn có thể tham gia nhiều hoạt động như những người bình thường khác. 
Bữa ăn từ thiện cho các bệnh nhân tại Bệnh viện
Cùng với hoạt động thể thao, Bệnh viện tổ chức 02 bữa ăn từ thiện cho trên 300 bệnh nhân đang điều trị nội trú tại đây. Những suất ăn tuy giá trị không nhiều, nhưng nó thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của những y, bác sĩ đối vớingười bệnh. Mong rằng họ sẽ vượt qua mọi khó khăn, tích cực điều trị để trở về vớingười thân,tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.
Một hoạt động cũng vô cùng ý nghĩa, được tổ chức thường niên, đó là buổi sinh hoạt khoa học, trao đổi chuyên môn cho các y, bác sĩ Bệnh viện. Hội thảo là nơi các y, bác sĩ trao đổi những kiến thức y khoa, để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ điều trị, chăm sóc bệnh nhân tâm thần.
Sinh hoạt Khoa học của các Y, bác sỹ bệnh viện hưởng ứng Ngày Tâm thần thế giới 
Trong 9 tháng đầu năm 2018, Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần Quảng Ninh tiếp nhận và điều trị 3.123 bệnh nhân, tổng số lần khám tại Bệnh viện là 12.370 lần, khám chữa bệnh cho 328 lượt bệnh nhân rối loạn tâm thần do sử dụng ma túy, 565 lượt bệnh nhân do sử dụng rượu. Tổng số bệnh nhân tâm thần được quản lý tại cộng đồng là 3.401 người, đạt 97,8%. Tỷ lệ uống thuốc đều là 90%, góp phần ổn định bệnh và đảm bảo trật tự an toàn, an sinh xã hội.Đặc biệt, Bệnh viện đang quản lý và điều trị, chăm sóc cho 40 bệnh nhân tâm thần vô thừa nhận. 
Bệnh tâm thần hay các vấn đề về tâm thần rất phổ biến trong đời sống xã hội hiện nay do con người phải chịu quá nhiều áp lực từ học tập, công việc, cuộc sống…và không có đủ thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn nên dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, lo âu… Những dấu hiệu tâm thần đó nếu không được kịp thời can thiệp, sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), một nửa số bệnh tâm thần khởi phát từ 14 tuổi nhưng hầu hết không được phát hiện và điều trị.Vì vậy, cộng đồng cần có nhận thức đúng về sức khỏe tâm thần để tất cả mọi biểu hiện của căn bệnh này đều được thăm khám, điều trị đúng liệu trình tránh dẫn đến những hệ lụy khôn lường đối với sức khỏe. Bên cạnh việc thăm khám, điều trị, cần có những hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ để người bệnh được tham gia, hòa nhập với cộng đồng.
Với thông điệp: Hãy tạo cơ hội để bệnh nhân tâm thần có thể hòa nhập cộng đồng, những hoạt động như trên tại Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần tỉnh Quảng Ninh đã góp phần vào việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tâm thần.

(Nguồn: Thu Giang)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014