Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bắt đầu chiến dịch tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân

Cập nhật: 23/12/2021 | 12:17:20 PM

Với tiêu chí "không để sót ai thuộc diện chỉ định tiêm mà không được tiêm chủng đầy đủ, đặc biệt là những người thuộc nhóm có nguy cơ cao", tỉnh Quảng Ninh bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm mũi 3.

Bắt đầu chiến dịch tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân - 1

Quảng Ninh bắt đầu chiến dịch tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân (Ảnh: CTV).

Tỉnh ủy Quảng Ninh vừa ban hành Thông báo về ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 tập trung triển khai Kế hoạch tiêm chủng diện rộng vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3 (mũi tăng cường) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tập trung triển khai có hiệu quả Kế hoạch tiêm chủng diện rộng vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2021 - 2022 bảo đảm an toàn theo mô hình tiêm "cuốn chiếu", "tiêm đến đâu an toàn đến đó" trên cơ sở phát huy tối đa kinh nghiệm của các chiến dịch tiêm chủng đã thực hiện thành công trước đó theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.

Thống nhất việc tiêm chủng mũi thứ 3 (mũi tăng cường) được chia thành 3 đợt: Đợt 1 (từ ngày 20/12/2021 - 15/01/2022); đợt 2 (từ ngày 15/01/2022 - 25/01/2022) và đợt tiêm vét sẽ triển khai sau ngày 25/01/2022.

Ưu tiên tiêm trước cho người dân tại các địa phương biên giới (Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu), TP Hạ Long và một số khu vực đô thị đông dân cư trên địa bàn các địa phương Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, doanh nghiệp đang sử dụng số lao động lớn, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

Bắt đầu chiến dịch tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân - 2

Ưu tiên tiêm cho người dân tại các địa phương biên giới (Ảnh: CTV).

Riêng đối với ngành Than, cần xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3 cho lực lượng lao động ngành Than, hạn chế ảnh hưởng tới tổ chức sản xuất.

 Huy động tổng lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh tới cơ sở, các lực lượng bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành Y tế, lực lượng Công an, Quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội… vào chiến dịch tiêm chủng mũi thứ 3; tính toán phân bổ, điều động, sử dụng nhân lực y tế một cách khoa học, hiệu quả nhất, phù hợp với tình hình thực tiễn ở từng xã, phường, thị trấn, nhất là phương án bảo đảm sẵn sàng cấp cứu kịp thời các trường hợp có phản ứng sau tiêm bảo đảm tuyệt đối an toàn ở những địa bàn khó khăn nhất.

 Yêu cầu Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng mũi thứ 3, trong đó cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên phát huy tính tiền phong gương mẫu đi đầu tham gia tiêm chủng.

Đối với việc sử dụng thuốc điều trị Covid-19-19, giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế phối hợp chặt chẽ với các địa phương cấp huyện và ngành Than tổ chức cấp phát thuốc cho tất cả những người bị nhiễm virus SARS-CoV-2 có nhu cầu được uống sớm nhất bảo đảm công khai, minh bạch, không để nảy sinh tiêu cực, lãng phí, lợi ích nhóm.

Tuyệt đối không để tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính mà không tiếp cận được dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khỏe.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014