Quảng Ninh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại cho lực lượng tuyến đầu chống dịch

Cập nhật: 18/12/2021 | 7:59:40 PM

Sáng 18/12, tỉnh Quảng Ninh đã bắt đầu tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh và Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Đây là lực lượng tuyến đầu chống dịch, làm nhiệm vụ ở những khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao đã hoàn thành tiêm phòng mũi thứ 2 đủ thời gian.

Các cán bộ, nhân viên CDC Quảng Ninh được đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại.

Trong sáng nay có 170/200 cán bộ, nhân viên của CDC Quảng Ninh và 50/600 cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Sản Nhi đã được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại. Đối với cán bộ, nhân viên còn lại của 2 đơn vị sẽ được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại khi đủ thời gian sau 3 tháng tiêm liều cơ bản, hoặc bổ sung.

Bên cạnh đó, CDC Quảng Ninh phối hợp với các địa phương trong tỉnh lập danh sách nhóm ưu tiên tham gia tuyến đầu chống dịch để phân bổ vắc-xin và sẽ tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại cho lực lượng này vào tuần tới.

Trong đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại, trừ các cán bộ, nhân viên y tế tiêm tại đơn vị y tế, các đối tượng khác sẽ được tiêm tại địa phương, do địa phương tổ chức, quản lý. Riêng đối với nhóm tiêm liều bổ sung được tổ chức tiêm tại cơ sở y tế có giường bệnh.

Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại cho cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Sản Nhi.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, liều bổ sung là liều dành cho người đã tiêm đủ liều cơ bản nhưng thuộc nhóm suy giảm miễn dịch để nhóm này có thể đạt được miễn dịch bảo vệ như những người khỏe mạnh khác.

Liều bổ sung được tiêm một mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Loại vắc-xin được tiêm cùng loại với liều người dân đã tiêm hoặc vắc-xin mRNA, hiện tại Việt Nam vắc-xin mRNA đã được cấp phép là Pfizer và Moderna.

CDC Quảng Ninh bố trí 1 bàn tiêm tại xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động.

Bên cạnh đó có liều nhắc lại vắc-xin Covid-19, thời gian tiêm mũi nhắc lại ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vắc-xin thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vắc-xin mRNA.

Nếu trước đó đã tiêm các loại vắc xin khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại cũng bằng vắc-xin mRNA.

Sau tiêm vắc-xin, mọi người đều được yêu cầu ngồi nghỉ ngơi theo dõi tình trạng sức khỏe trong 30 phút trước khi ra về.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin