Kiểm tra khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà trên địa bàn TP Cẩm Phả

Cập nhật: 3/3/2021 | 12:05:06 AM

Sáng ngày 2/3, Đoàn kiểm tra giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành rà soát lại quy trình cách ly tại các khu cách ly tập trung và cách ly tại nhà trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.

Đoàn kiểm tra việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại khách sạn Vân Long, TP Cẩm Phả

Theo báo cáo từ Trung tâm Y tế thành phố Cẩm Phả, hiện trên địa bàn còn cách ly 58 trường hợp tại khu cach ly tập trung, 673 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại nhà. 
Qua kiểm tra thực tế tại Khách sạn Vân Long, nơi cách ly tập trung có trả phí cho thấy: Khách sạn bảo đảm đúng quy trình phòng, chống dịch an toàn như Thực hiện phân luồng để đón tiếp và tiễn khách, nhân viên được trang bị bảo hộ, khách sạn thường xuyên được phun khử khuẩn, khu vực cách ly được trang bị đầy đủ thiết bị phòng dịch...; người cách ly tuân thủ theo quy định của khu cách ly. 
Đối với các trường hợp đang được cách ly tại nhà trên địa bàn thành phố cũng tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch như hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, cần tiếp xúc phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách 2 m. Thường xuyên rửa tay bằng nước và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Không ăn uống chung với các thành viên khác trong gia đình. Tự thu gom riêng khẩu trang, khăn giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng cho vào 1 túi đựng rác thải riêng để trong phòng cách ly. Người cách ly ở nhà tự theo dõi sức khỏe hàng ngày…

Đoàn kiểm tra việc tuân thủ phòng chống dịch của hộ gia đình ở phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả

Phát biểu tại buổi kiểm tra và thông qua giám sát, Đoàn đề nghị Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và Trạm Y tế xã phường thành phố Cẩm Phả cần tăng cường kiểm tra, giám sát các đơn vị cách ly theo hướng dẫn của ngành Y tế. Các khách sạn ngoài việc phục vụ đối tượng cách ly phải tăng cường truyền thông, vận động người đang cách ly tự giác tuân thủ các quy định của khu cách ly, người cách ly tuyệt đối không được tiếp xúc gần nhau để đảm bảo thực hiện phòng, chống dịch Covid-19…
 

(Nguồn: Minh Khương)

In bản tin