Kiểm tra khu cách ly tập trung tại Đông Triều và Uông Bí

Cập nhật: 17/2/2021 | 7:52:06 AM

Ngày 5/2/2021, Tổ công tác phòng chống dịch của tỉnh do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã Đông Triều và TP. Uông Bí.

Đoàn kiểm tra quy trình công dân hoàn thành cách ly tập trung tại Trường THCS Nguyễn Du, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh về cách ly tại gia đình

Thời gian qua, mặc dù diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã Đông Triều rất phức tạp; tuy nhiên, do có sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đến nay, tại tỉnh Quảng Ninh nói chung và thị xã Đông Triều nói riêng đã cơ bản khống chế dịch. 
Tại thị xã Đông Triều hiện có 18 khu cách ly tập trung với trên 1.500 người thuộc diện F1 phải cách ly. Tính đến 16/2/2021, đã có gần 900 công dân đã hoàn thành việc cách ly và trở về nhà tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định. 
Qua kiểm tra thực tế tại một số khu cách ly tập trung cũng như việc cách ly tại nhà của công dân thị xã Đông Triều và TP, Uông Bí cho thấy các địa phương đã thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn Kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Xây dựng, TP Uông Bí, Quảng Ninh
 

Phát biểu tại nơi kiểm tra đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận biểu dương những nỗ lực của các cán bộ trong khu cách ly; đồng thời, đề nghị các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường chống dịch, hướng dẫn công dân khu cách ly thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định Bộ Y tế và của Tỉnh; kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp xảy ra; quan tâm chế độ sinh hoạt, quản lý, theo dõi sức khỏe các công dân đang thực hiện cách ly. Với phương châm không chủ quan, lơ là, các khu cách ly tập trung cần thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới và đặc biệt là không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.
 

(Nguồn: Minh Khương)

In bản tin