“Chúng tôi ở trong phòng cách ly được chăm sóc rất chu đáo”

Cập nhật: 9/2/2021 | 8:28:29 AM

“Chúng tôi ở trong phòng cách ly được chăm sóc rất chu đáo” là chia sẻ đầu tiên của anh PVT - diện F1 hiện đang cách ly tại Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh khi trao đổi với phóng viên.

Trong khi rất nhiều người thuộc diện F1, F2 không chủ động khai báo thông tin, thậm chí không hợp tác với cơ quan chức năng, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch thì cũng có rất nhiều người như anh PVT, ngay khi biết mình là F1 đã thực hiện nghiêm túc công tác khai báo y tế và làm theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Qua ứng dụng zalo phóng viên đã kết nối với anh PVT và được anh cung cấp các hình ảnh sinh hoạt hàng ngày trong khu cách ly. 

Lấy mẫu xét nghiệm trường hợp cách ly để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tại bệnh viện số 2


Phóng viên: Khi biết mình thuộc diện F1, phải cách ly tập trung thì anh cảm thấy như thế nào?
Anh PVT: Qua đọc thông tin trên mạng về kết quả xét nghiệm của bệnh nhân F0 mà mình đã tiếp xúc, tâm lý ban đầu có đôi chút lo lắng, nhưng sau đó tôi đã bình tĩnh lại và liên hệ với Trung tâm Y tế thành phố Hạ Long để thực hiện khai báo y tế. Sau khi khai báo thì tôi đi cách ly tập trung trong Bệnh viện số 2, còn 3 người trong gia đình cách ly tại nhà. Tôi cũng chủ động nhắn tin thông báo mình là F1 trên các nhóm hội để mọi người biết thông tin.
Mặc dù mọi kế hoạch của gia đình bị thay đổi hoàn toàn nhưng sau khi khai báo y tế tôi cảm thấy yên tâm hơn vì ở trong phòng cách ly của bệnh viện tôi được chăm sóc rất chu đáo, được kiểm tra theo dõi sức khỏe hàng ngày và đặc biệt phòng tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm cho những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm và cả những người vô tình tiếp xúc với tôi nếu chẳng may tôi mắc Covid-19.
Phóng viên: Cách ly trong phòng cùng các trường hợp F1 khác thì anh và mọi người thực hiện các quy định về phòng, chống dịch như thế nào?
Anh PVT: Phòng chúng tôi có 4 người, mọi người cơ bản tuân thủ các quy định tại nơi cách ly như: Đeo khẩu trang cả ngày, thường xuyên sát khuẩn tay, các phòng không giao lưu với nhau, không đi ra khỏi phòng... Mỗi phòng được phát 1 dụng cụ đo thân nhiệt, tự kiểm tra nhiệt độ 2 lần/ngày rồi nhắn lên nhóm cách ly của từng tầng.

Trường hợp cách ly tự đo thân nhiệt và gửi kết quả đến bác sỹ theo dõi điều trị

Phóng viên: Anh đánh giá như thế nào về công tác tư vấn, chăm sóc sức khoẻ, phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế trong khu cách ly?
Anh PVT: Đội ngũ cán bộ y tế tại Bệnh viện số 2 rất trách nhiệm, nhiệt tình, chu đáo, từ khâu kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, lưu tâm tư vấn đối với những người có bệnh nền; công tác điều dưỡng rất chu đáo, thay đổi món ăn theo từng bữa, đảm bảo dinh dưỡng; công tác vệ sinh khu cách ly hàng ngày từ phun khử khuẩn, lau dọn phòng, đổ rác, đổi quần áo, chăn ga mới sạch sẽ... đội ngũ vệ sinh làm rất cẩn thận. 
Ngoài ra, để tạo không khí Tết trong khu cách ly, ban lãnh đạo Bệnh viện còn tổ chức những hoạt động trong dịp Tết cổ truyền (cúng ông Táo) tại mỗi tầng của khu cách ly, để tất cả mọi người đều được thắp hương thành tâm khấn ông Công ông Táo. Đây là hoạt động rất ý nghĩa tạo tâm lý tốt cho người cách ly khi không được sum họp gia đình trong dịp Tết cổ truyền.
Phóng viên: Xin cảm ơn anh!
 

(Nguồn: Hải Ninh)

In bản tin