Ngành Y tế chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại

Cập nhật: 17/12/2020 | 7:47:42 AM

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Sở Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường phòng, chống rét để bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh
Tại phòng khám bệnh, phòng bệnh nhân nằm điều trị, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đều bố trí điều hòa 2 chiều (nóng và lạnh) để phòng, chống rét cho người bệnh.

Theo đó, các bệnh viện, trung tâm y tế (TTYT), trạm y tế chủ động đảm bảo các điều kiện phòng, chống rét cho người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh tại đơn vị. 

Ở nơi chờ khám, các buồng khám bệnh cần được bố trí kín gió; có đủ chăn đệm, đèn sưởi, điều hòa 2 chiều (nóng và lạnh) và các phương tiện chống rét khác cho người bệnh trong thời gian điều trị. Đặc biệt là giữ ấm cho bệnh nhân trong khi thực hiện phẫu thuật, thủ thuật.

TTYT Đầm Hà bố trí đèn sưởi cho người bệnh đang điều trị châm cứu tại khoa
TTYT Đầm Hà bố trí đèn sưởi cho người bệnh đang được làm thủ thuật điều trị tại khoa Y học cổ truyền và phục hồi chức năng.

Các cơ sở khám, chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra như: Các bệnh tim mạch, các bệnh về đường hô hấp,...

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT các huyện, thị xã, thành phố chủ động tuyên truyền cho nhân dân về phòng, chống rét đậm, rét hại, phòng ngừa các bệnh thường gặp do rét đậm, rét hại gây ra, đặc biệt là đối tượng người già và trẻ em.

Cảnh báo để nhân dân biết về nguy cơ có thể xảy ra các tai nạn như: ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng bếp than trong nhà kín, bỏng lửa hoặc ngạt thở trẻ em do mặc quá nhiều quần áo ấm,...

TYTT huyện Ba Chẽ bố trí đầy đủ chăn ấm cho người bệnh đang điều trị
TTYT huyện Ba Chẽ mới được tỉnh đầu tư xây dựng mới khu nhà điều trị 4 tầng giúp bệnh nhân yên tâm khám, điều trị trong các căn phòng ấm áp, đủ chăn, đệm, đèn sưởi để giữ ấm.

Đồng thời, giám sát chặt chẽ và kịp thời khống chế, dập tắt các dịch bệnh phát sinh do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin