CDC Quảng Ninh: Hội thảo công tác truyền thông y tế năm 2020

Cập nhật: 14/11/2020 | 2:04:24 PM

Ngày 13/11/2020, tại TP. Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe”. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế chủ trì hội thảo.

Đại biểu tham dự hội thảo

Tham dự hội thảo có đồng chí Đỗ Ngọc Bích - Phó giám đốc Trung tâm truyền thông tỉnh và đồng chí Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng 70 học viên là cán bộ phụ trách công tác truyền thông tại các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong giai đoạn hiện nay, nhất là truyền thông đã khẳng định mình trên lĩnh vực phòng, chống Covid-19. Không chỉ là phương tiện cung cấp thông tin, truyền thông còn là công cụ giúp thay đổi hành vi, cải thiện sức khỏe và tăng cường chất lượng các hoạt động y tế. Do đó, vai trò và trách nhiệm của cán bộ làm công tác truyền thông giáo dục sức khỏe là hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường hoạt động truyền thông tuyến cơ sở, đồng thời phối hợp với các đơn vị trong và ngoài ngành, đa dạng hóa các kênh thông tin để truyền tải nội dung tới người dân. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, mỗi đơn vị có cán bộ truyền thông cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để tiếp tục đồng hành cùng Ngành trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đỗ Ngọc Bích - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông tỉnh chia sẻ kinh nghiệm trong buổi hội thảo

Tại hội thảo, học viên được các giảng viên đến từ Trung tâm Truyền thông, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh truyền đạt các nội dung: Kỹ năng phát hiện chủ đề và khai thác thông tin, tài liệu viết tin, bài truyền thông; Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động truyền thông để nâng cao chất lượng tin, bài và tăng tỷ lệ tiếp cận cộng đồng; Chuyên đề mạng xã hội với truyền thông y tế; Các nguyên tắc cơ bản trong truyền thông nguy cơ - Xây dựng và duy trì lòng tin,…
Đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh đánh giá:  Hội thảo công tác truyền thông với nhiều nội dung giảng dạy thiết thực và thực tiễn, có áp dụng khoa học công nghệ nên cán bộ làm công tác truyền thông cần xác định rõ vai trò và trách nhiệm bản thân, không ngừng nâng cao năng lực để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giáo dục sức khỏe, định hướng dư luận về các thông điệp thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn.
Hội thảo là cơ hội để những người làm công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trong toàn tỉnh gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc tại thực tiễn đơn vị. Qua đó, đề xuất giải pháp khắc phục giúp hoàn thiện và nâng cao năng lực chuyên môn, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân và thực hiện thắng lợi các chương trình mục tiêu quốc gia.

(Nguồn: Khoa TT&GDSK)

In bản tin