Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh: Đào tạo trực tuyến kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 cho sinh viên

Cập nhật: 8/4/2020 | 5:02:32 PM

Thực hiện công văn số 230/K2ĐT-VP của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo; công văn số 1171/SYT-NVY của Sở Y tế về việc tăng cường nhân lực cho ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch; ngày 7 và 8/4/2020 Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh tổ chức đào tạo trực tuyến kiến thức về phòng chống dịch Covid-19 cho hơn 80 sinh viên năm 2 trở đi đang theo học Dược sĩ, điều dưỡng viên,...Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế dự và khai mạc lớp tập huấn.

Hướng dẫn kiến thức phòng chống dịch Covid-19 cho sinh viên 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – PGĐ Sở Y tế cho biết hiện nay dịch bệnh Covid-19 đang lây lan ngày càng nhanh trên phạm vi toàn cầu. Với sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt từ trung ương đến địa phương, tính đến thời điểm hiện tại Quảng Ninh đang kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. Trong cuộc chiến này vai trò và trách nhiệm của lực lượng y tế là vô cùng quan trọng. Ngành Y tế tỉnh chủ động xây dựng nhiều phương án để tiếp tục đối phó với dịch bệnh, trong đó các cơ sở y tế trên địa bản có thể tiếp nhận trên 1000 bệnh nhân dương tính Covid-19. Do đó việc đào tạo, bổ sung nhân lực cho ngành là thiết yếu trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí mong muốn qua lớp tập huấn, cán bộ giáo viên và sinh viên của trường nắm được những kiến thức cơ bản để sẵn sàng tham gia công tác phòng chống dịch khi được điều động. Bên cạnh đó đồng chí cũng hy vọng những cán bộ y tế tương lai của trường ngoài việc nâng cao năng lực chuyên môn còn tích cực tham gia, trở thành một tuyên truyền viên tại địa phương, góp phần nâng cao nhận thức, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Giảng viên đào tạo trực tuyến kiến thức về dịch Covid-19 cho các sinh viên

Ngày 7/4/2020, sinh viên được đào tạo trực tuyến kiến thức cơ bản cũng như chuyên môn về virut SARS-Covi-2, công tác cách ly y tế, khử khuẩn; chăm sóc bệnh nhân; lấy mẫu bệnh phẩm. Tới ngày 8/4/2020 nhà trường tiến hành tập huấn trực tiếp, hướng dẫn các bước rửa tay theo quy chuẩn; cách đeo khẩu trang, mặc trang phục bảo hộ đúng cách...Nhà trường đảm bảo sẽ trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cho sinh viên trong thời gian học tập cũng như tham gia hoạt động hỗ trợ y tế.
Thông qua buổi tập huấn, sinh viên cơ bản nắm vững kiến thức và kỹ năng để phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng tham gia hỗ trợ các đơn vị y tế địa phương khi cần thiết. Đến ngày 8/4/2020, BCH đoàn trường đã nhận được gần 100 đơn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của sinh viên. Sau khi được trang bị đầy đủ kiến thức về lý thuyết, kỹ năng chuyên môn, họ sẽ trở thành lực lượng xung kích, dự phòng cần thiết cho ngành Y tế Quảng Ninh trong cuộc chiến với đại dịch.
 

(Nguồn: Mạnh Hùng - Thanh Nga)

In bản tin