Covid-19: Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung

Cập nhật: 22/2/2020 | 8:08:01 AM

Từ ngày 19/2 đến 21/2/2020, Đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế, Tiểu ban phòng, chống dịch covid-19 làm trưởng đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra khu cách ly bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Đầm Hà

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị báo cáo công tác bố trí, điều kiện cơ sở vật chất; tổ chức, quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cách ly tập trung tại các cơ sở y tế.
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự chủ động vào cuộc của các địa phương trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất và thành lập các phương án tại cơ sở cách ly tập trung. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các địa phương hoàn thiện các phương án của khu cách ly tập trung, đặc biệt chú trọng đến các tình huống phát sinh theo văn bản hướng dẫn của Bộ và Sở Y tế. Ban chỉ đạo các địa phương cần tập huấn, cung cấp đầy đủ cơ sở, vật chất, trang phục bảo hộ cho tổ công tác tiếp xúc trực tiếp với công dân cách ly. Có phương án bố trí phiên dịch viên cho người nước ngoài và xử lý chất thải vệ sinh của khu vực cách ly tập trung. Quan tâm đến tinh thần, cơ sở vật chất, điều kiện sống của công dân được đưa vào cách ly tập trung. Ngành Y tế sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng chống và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.
 

(Nguồn: Công Sơn)

In bản tin