Tổng cục Dân số-KHHGĐ: Tập huấn kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Cập nhật: 19/9/2019 | 10:25:54 AM

Trong 2 ngày 17 và 18/9/2019, Tổng cục Dân số-KHHGĐ phối hợp với Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh cho cán bộ truyền thông Dân số-KHHGĐ 12 tỉnh/thành phố.

 Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) đã xuất hiện ở hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước. Từ năm 2006 đến nay, tỷ số giới tính khi sinh ở Việt Nam luôn ở mức trên 110 trẻ nam/100 trẻ gái. MCBGTKS sẽ dẫn đến tình trạng “thừa nam thiếu nữ” trong tương lai, làm biến đổi chỉ số nhân khẩu học, tác động tiêu cực đến cuộc sống của cá nhân, gia đình và xã hội cũng như sự phát triển của quốc gia nếu không được can thiệp kịp thời. 
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giảng viên Tổng cục DS-KHHGĐ truyền đạt những kiến thức bình đẳng giới và các khái niệm liên quan, mất cân bằng giới tính khi sinh và bất bình đẳng giới, tình trạng và hệ quả của mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam; Nguyên tắc truyền thông về giới và vai trò tiềm năng của truyền thông trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và cải thiện tỷ số giới tính khi sinh ở Việt Nam,…
 

(Nguồn: Minh Khương)

In bản tin