Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 kiểm tra tại Quảng Ninh

Cập nhật: 22/1/2021 | 2:16:49 PM

Ngày 21/1/2021, Đoàn kiểm tra Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 do đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng BCĐ quốc gia làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với tỉnh về công tác quản lý nhập cảnh, cách ly và giám sát y tế đối với chuyên gia, công dân Việt Nam nhập cảnh. Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác phòng chống dịch Covid-19 Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khách sạn Novotel Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh có đường biên giới trên bộ, trên biển tiếp giáp với Trung Quốc là cửa ngõ giao thương kinh tế qua hệ thống cảng biển, đường bộ với các hoạt động du lịch, thương mại, sản xuất công nghiệp…; Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn được Chính phủ chỉ đạo là địa điểm đón chuyên gia nước ngoài, công dân Việt Nam về nước phục vụ công tác cách ly phòng chống dịch; Vì vậy, Quảng Ninh có nguy cơ cao trong việc lây lan dịch Covid-19. Từ khi xuất hiện dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp phòng chống dịch hiệu quả, giữ vững địa bàn “an toàn - ổn định - phát triển” như thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh, huyện, xã và chỉ đạo các địa phương đã thành lập 1.500 tổ công tác để kiểm soát, tuyên truyền, giám sát y tế, chăm sóc, tư vấn sức khỏe, nhắc nhở người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 5 cơ sở xét nghiệm; trong đó 4 cơ sở xét nghiệm sàng lọc và 1 cơ sở được Bộ Y tế phê duyệt xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Tính đến 18/01/2021, tổng số lũy tích mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 76.402 mẫu và tổng số lũy tích người được làm xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR là 43.288 người, kết quả xét nghiệm âm tính 43.265 người và dương tính 23 người. 

Từ ngày 01/02/2020 đến ngày 18/01/2021, Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện đón 170 chuyến bay từ các nước với tổng số người nhập cảnh là 35.826 người (không bao gồm tổ bay), trong đó có 13.145 công dân nước ngoài, 22.681 công dân Việt Nam và thành lập 56 cơ sở cách ly tập trung với công suất 11.610  chỗ, trong đó có 32 cơ sở cách ly tại khách sạn với 8.740 chỗ tự nguyện trả phí, 1 cơ sở cách ly tập trung do Quân đội quản lý tại Trung đoàn 244 tại Nam Khê, thành phố Uông Bí. Tổng số người cách ly lũy tích từ khi bắt đầu dịch đến nay là 31.426 người.. 

Đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những nỗ lực, kết quả đạt được trong phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh có sự chỉ đạo quyết liệt từ Trung ương, trong đó có Bộ Y tế. Từ kết quả đó, đã đóng góp cho tỉnh hoàn thành “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế. Năm 2021, tỉnh Quảng Ninh kiên định mục tiêu tiếp tục giữ vững địa bàn an toàn, với nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ để phấn đấu đến hết năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 10%, thu ngân sách nhà nước không thấp hơn 51.000 tỷ đồng và đón trên 10 triệu lượt khách du lịch. Đồng chí đề nghị Bộ Y tế, BCĐ quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ tối đa cho tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả, thiết thực.

Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó ban chỉ đạo Quốc gia phòng chốngCovid-19 phát biểu tại buổi làm việc 

Qua kết quả kiểm tra thực tế một số đơn vị về công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng BCĐ quốc gia ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Quảng Ninh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nhưng tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Do vậy, đồng chí đề nghị Quảng Ninh tiếp thu ý kiến đóng góp của đại biểu tham gia đoàn kiểm tra để tham mưu cho tỉnh có những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả; thành lập ban chỉ đạo chung tại những địa điểm “nhạy cảm”, bao gồm Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đường biên giới, cửa khẩu; duy trì tổ phòng, chống dịch cộng đồng; rà soát, củng cố ban quản lý các khu cách ly, nhất là tại các khách sạn; đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo nguyên tắc “4 tại chỗ”; tuyên truyền người dân không xuất, nhập cảnh trái phép; thực hiện nghiêm hướng dẫn cách ly, biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở điều trị; kiên quyết xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép...
 

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014