Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ban Chỉ đạo cấp tỉnh họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 20/4/2020 | 6:05:55 PM

Chiều 20/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và 13 địa phương để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kêt luận cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, kết luận cuộc họp.

Theo báo cáo, tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp; số mắc và số tử vong tiếp tục tăng nhanh, chưa có dấu hiệu khả quan. Một số quốc gia/vùng lãnh thổ được đánh giá bước đầu thành công trong khống chế dịch bệnh như: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Việt Nam đã kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19. Qua hơn 3 ngày chưa ghi nhận thêm ca mắc mới nào.

Với Quảng Ninh, tỉnh đã nhận định và hành động rất sớm, rất quyết liệt bằng sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của các tầng lớp nhân dân. Trong gần 3 tháng qua, đặc biệt là tuần vừa qua, tỉnh đã nỗ lực, quyết liệt, tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, tiếp tục thực hiện giám sát xét nghiệm Covid-19 cho 1.029 người có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1.029 người; sàng lọc cộng đồng 1.048 mẫu, kết quả âm tính 1.048. Liên quan đến ổ dịch ở thôn Hạ Lôi (Vĩnh Phúc) đã giám sát xét nghiệm 37 mẫu, trong đó âm tính 37/37 mẫu. Trong tuần, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón tổng số 4 chuyến bay an toàn, đảm bảo đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh. 13 chốt kiểm soát liên ngành của tỉnh đã kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh...

Qua đó, đã kiểm soát tốt tình hình, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trong cộng đồng bằng các giải pháp đồng bộ, quyết liệt song cũng rất linh hoạt và phù hợp với diễn biến cụ thể của từng giai đoạn dịch bệnh. Hiện tại trên địa bàn Quảng Ninh không có ca bệnh dương tính với SAR - CoV -2 (2 ca mắc điều trị tại Quảng Ninh hiện đã khỏi bệnh, đang tiếp tục cách ly tại Bệnh viện số 2). Các cơ sở y tế hiện đang theo dõi điều trị 137 ca nghi ngờ.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh: Trong thời gian qua, Quảng Ninh đã rất nỗ lực, quyết liệt, tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ ngày 1/4, Quảng Ninh đã thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Chính phủ và kiểm soát tốt tình hình, không để dịch bệnh bùng phát, lây lan trong cộng đồng. Đến nay, Quảng Ninh vẫn là địa bàn an toàn. Đây là kết quả của sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện để đảm bảo các điều kiện phát triển kinh tế.

Trong quá trình thực hiện, nhiều mô hình, cách làm của Quảng Ninh đã phát huy hiệu quả như mô hình tổ tự quản ở khu dân cư; thực hiện việc học trực tuyến, làm việc trực tuyến... trên nền tảng đề án chính quyền điện tử và thành phố thông minh đã được tỉnh đầu tư. Cùng với đó, nhân dân Quảng Ninh đã ý thức và có tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống dịch, cùng đồng lòng, đồng sức với cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.  

Đề cập đến nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chỉ đạo, từ nay tới ngày 22/4, tỉnh Quảng Ninh vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sau ngày 22/4, trong khi chờ chỉ đạo của Trung ương, tỉnh cần xây kịch bản tổng thể đến ngày 3/5, với phương châm tiếp tục giữ vững địa bàn an toàn, phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân; duy trì các biện pháp ngăn chặn kịp thời các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, đồng thời kiểm soát tốt tình hình từ bên trong, không để nảy sinh yếu tố bất ngờ.

Để kiểm soát tốt cần tiếp tục củng cố các chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra, vào tỉnh và các chốt kiểm soát tại các địa phương. Thực hiện Thông báo 158 của Thủ tướng, tỉnh sẽ quyết định danh sách các địa phương theo các cấp độ nguy cơ cao, nguy cơ và nguy cơ thấp để áp dụng các biện pháp phòng dịch phù hợp. Sau ngày 22/4, xây dựng phương án tổng thể tổ chức giao thông nội tỉnh trên tinh thần kiểm soát tốt dịch bệnh.

Người đứng đầu cơ quan đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo biện pháp an toàn phòng, chống dịch cho CBCCVC khi quay trở lại làm việc tại các công sở. Người đứng đầu cơ sở sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, công trường, doanh nghiệp tại các KCN, KKT phải có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp đối với cơ quan đơn vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Nếu để người lao động trong doanh nghiệp ra khỏi tỉnh Quảng Ninh đi qua, đi đến vùng có dịch và quay trở lại địa bàn tỉnh thì tỉnh sẽ thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.

Người đứng đầu ngành giáo dục từ tỉnh đến cơ sở tập trung chuẩn bị mọi mặt chu đáo điều kiện đảm bảo cho học sinh đến trường theo chỉ đạo chung của Chính phủ, của tỉnh.

Cùng với phòng, chống dịch, các địa phương phải quán triệt nội dung Công văn số 2418 của Tỉnh ủy để tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị để tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở hoàn thành đúng tiến độ theo đúng chỉ đạo chung của Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, hoàn thành đại hội cấp cơ sở trong tháng 5/2020.

Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chủ trương không tổ chức nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng đông người và tiếp tục thực hiện dừng hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch, các hoạt động tai các nơi công cộng đến khi có chỉ đạo mới của Trung ương. Cùng với đó duy trì các biện pháp nâng cao trách nhiệm của nhân dân, cộng đồng dân cư, chính quyền địa phương, cơ sở y tế trong công tác phòng, chống dịch. Riêng đối với người dân, tiếp tục được cảnh báo, truyền thông để thay đổi nhận thức thái độ, hành vi, không chủ quan, lơ là trong phòng dịch.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đặc biệt lưu ý việc quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vật tư y tế cho phòng, chống dịch tuân thủ đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng lãng phí.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014