Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Ấn Độ hỗ trợ lắp chân giả miễn phí cho người khuyết tật tỉnh Quảng Ninh

Cập nhật: 5/4/2019 | 7:36:24 PM

Ngày 5/4/2019, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và đại diện Công ty cổ phần sản xuất vật liệu Hữu Nghị đã có buổi làm việc tại Sở Y tế Quảng Ninh để chuẩn bị cho sự kiện khai mạc dự án lắp chân giả Jaipur Foot và chuyển giao, tiếp nhận chân giả cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn Đại sứ quán Ấn Độ về phía tỉnh Quảng Ninh có đại diện lãnh đạo các Sở: Y tế; Nội vụ; Ngoại vụ; Lao động, thương binh và xã hội; Kế hoạch đầu tư và Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh.
Dự án lắp chân giả Jaipur Foot được thực hiện theo Hiệp định ký kết giữa Bộ Ngoại giao Ấn Độ và tổ chức Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayara Samiti (BMVSS) tại bang Jaipur, Ấn Độ vào tháng 11/2017. Trong năm 2018, dự án được tổ chức thành công ở 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ đã giúp cho hơn 500 người khuyết tật được lắp chân giả miễn phí. Năm 2019, dự án sẽ tiếp tục được triển khai ở Quảng Ninh và Yên Bái. 

Trao đổi tại buổi làm việc, Đại sứ Ấn Độ Rajiv Bodwade cho biết: các chuyên gia BMVSS sẽ phối hợp với Công ty cổ phần sản xuất vật liệu Hữu Nghị  và Bệnh viện phục hồi chức năng lắp đặt chân giả cho khoảng 250 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với kinh phí hỗ trợ gần 7 triệu đồng/người. Dự kiến lô hàng hỗ trợ sẽ cập cảng Hải Phòng vào ngày 14/4 và được chuyển giao toàn bộ cho Bệnh viện Phục hồi chức năng Quảng Ninh. Phía Ấn Độ sẽ cử khoảng 10 bác sĩ, kỹ thuật viên sang hỗ trợ cho chương trình. Đối với Bệnh viện phục hồi chức năng Quảng Ninh, ngoài việc hỗ trợ về cơ sở vật chất, cử đội ngũ cán bộ y tế hỗ trợ trong thời gian diễn ra lắp đặt, Bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra định kỳ cho những người khuyết tật được lắp đặt chân giả thuộc dự án. 

Đại sứ Ấn Độ Rajiv Bodwade phát biểu tại buổi làm việc

Đại sứ Ấn Độ Rajiv Bodwade cũng thông tin thêm, ngày 10/5/2019 sắp tới Phó Tổng thống và Chủ tịch Thượng viện Ấn Độ sẽ sang thăm chính thức Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm Phó tổng thống Ấn Độ sẽ tham dự lễ khai mạc dự án lắp chân giả Jaipur Foot tại Quảng Ninh.
Việc triển khai chương trình viện trợ lắp chân giả cho người khuyết tật là hoạt động xã hội có ý nghĩa, đem lại hiệu quả thiết thực giúp các thương, bệnh binh, người khuyết tật giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, qua việc triển khai dự án sẽ góp phần tăng cường hiểu biết, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Ấn Độ.
Bhagwan Mahaveer Viklang Sahayata Samiti - BMVSS là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Jaipur, Ấn Độ được thành lập bởi D.R. Mehta vào năm 1975. Đây là tổ chức lớn nhất thế giới dành cho người khuyết tật, cung cấp cho họ chân tay giả, nạng, dụng cụ cứu thương như ghế bánh xe và các thiết bị hỗ trợ khác hoàn toàn miễn phí .  

(Nguồn: Ngọc Phượng – Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014