Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

205 đơn vị máu thu được trong đợt Ra quân hiến máu tình nguyện năm 2019 tại Bệnh viện Bãi Cháy

Cập nhật: 18/3/2019 | 7:05:37 PM

Hưởng ứng Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, ngày 18/3, Bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Ra quân hiến máu tình nguyện” lần thứ I năm 2019.

Đoàn viên Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy tham gia hiến máu tính nguyện lần thứ I năm 2019

Đây là một trong những hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy phối hợp với Ban Thường vụ Thành đoàn, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hạ Long tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4) và  hướng tới kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019).
Với thông điệp “Máu là một món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hàng ngàn người không may mắn đang khao khát chờ có máu để được cứu sống. “Thương người như thể thương thân”, xin đừng ngần ngại, máu của bạn là vô giá đối với người bệnh”, chương trình đã thu hút hơn 250 Đoàn viên, thanh niên của Bệnh viện Bãi Cháy và nhân dân TP Hạ Long tham gia.
Tại Bệnh viện Bãi Cháy tỉnh Quảng Ninh trong nhiều năm qua, được sự chấp thuận của Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện, các chương trình Ra quân hiến máu tình nguyện được Đoàn Thanh niên bệnh viện tổ chức thường xuyên, liên tục, có hiệu quả, lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện - “nghĩa cử hiến máu cứu người cao đẹp” đến toàn thể cộng đồng. 
Trong đợt hiến máu này, các y, bác sỹ, đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Bãi Cháy và nhân dân đã đến đăng ký hiến máu với số lượng máu thu được là 205 đơn vị máu./.

Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả - một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của người dân Việt Nam. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

(Nguồn: Mạc Thảo – Ngọc Hiếu- Đình Hải)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014