Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trên 76% mẫu xét nghiệm nước đạt quy chuẩn

Cập nhật: 30/11/2016 | 8:50:56 AM

Toàn tỉnh hiện có 14 nhà máy nước có công suất thiết kế từ 1.000m3/ngày đêm trở lên và 125 cơ sở cung cấp nước có công suất dưới 1.000m3/ngày đêm. 9 tháng năm 2016, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức các đợt xét nghiệm nước ở 14 nhà máy nước; kết quả có 147/193 mẫu nước được kiểm tra đạt quy chuẩn (chiếm 76,16%).

Lãnh đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh kiểm tra hệ thống nước sinh hoạt tại nhà máy nước Đồng Mây - Uông Bí
Đối với các cơ sở cấp nước dưới 1.000m3, Trung tâm đã thực hiện xét nghiệm mẫu nước ở 63 cơ sở; kết quả có 55/63 cơ sở đạt tiêu chuẩn vệ sinh. Các mẫu nước chủ yếu không đạt ở các chỉ tiêu, như: Hàm lượng pH thấp; độ cứng hơi, hàm lượng muối Clorua, hàm lượng Clo dư; v.v.
Đối với nguồn nước có giá trị pH thấp, mang tính axit (chủ yếu tại khu vực Vân Đồn, Hạ Long, Đông Triều, Cẩm Phả) có nguyên nhân là do đặc trưng nguồn nước của các khu vực này, Trung tâm đã tư vấn cho các đơn vị khắc phục những điểm chưa đạt yêu cầu. Đối với các nhà máy, cơ sở cấp nước không đảm bảo vệ sinh chất lượng nước, Trung tâm đã đề nghị, khuyến cáo các đơn vị thường xuyên duy trì công tác vệ sinh ngoại cảnh, vệ sinh nguồn nước; định kỳ xét nghiệm chất lượng nước; duy tu, bảo dưỡng hệ thống xử lý nước...  Đối với các hộ gia đình dùng nước giếng khoan, giếng đào… nên dùng hệ thống máy lọc nước đảm bảo quy chuẩn trước khi sử dụng; nên làm xét nghiệm định kỳ đánh giá chất lượng mẫu nước nhằm đảm bảo sức khỏe, ngăn ngừa dịch bệnh phát sinh. 

(Nguồn: Hoàng Quý)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014