Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tập huấn điều tra, nghiên cứu tình hình sử dụng thuốc lá và thực hiện Luật PCTHTL tại Quảng Ninh

Cập nhật: 3/10/2018 | 10:00:26 AM

Ngày 02/10/2018, tại TP.Hạ Long, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) – Bộ Y tế tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn hoạt động điều tra, nghiên cứu tình hình sử dụng thuốc lá và thực hiện Luật PCTHTL cho các thành viên tham gia nhóm nghiên cứu của Trung tâm và các cán bộ thuộc Trạm Y tế trên địa bàn:TP.Hạ Long, huyện Hoành Bồ,huyện Ba chẽ. Bs Từ Thị Anh Phương – PGĐ Trung tâm CDC đến dự và khai mạc lớp tập huấn.

Ths.Bs Ngô Lệ Thu – Cán bộ Quỹ PCTHTL – Bộ Y tế thuyết giảng tại lớp tập huấn
Theo đánh giá của Tổ chức Y tế thế giới, thuốc lá là nguyên nhân gây ra cái chết của hơn 7 triệu người mỗi năm.Tại Việt Nam, hàng năm có tới hơn 40.000 người chết do các bệnh có nguyên nhân từ thuốc lá gây ra. Về kinh tế, người dân chi khoảng 31.000 tỷ đồng/năm để mua thuốc lá, 23.000 tỷ đồng/năm để điều trị các bệnh do thuốc lá gây ra.Nhận thấy những tác động nghiêm trọng của thuốc lá, thời gian qua, ngành Y tế Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với Quỹ PCTHTL, các ban, ngành đoàn thểtrong tỉnh triển khai nhiều hoạt động thông tin, tuyên truyền về PCTHTL đối với CB,CCVC-LĐ và người dân trong cộng đồng. Đồng thời chỉ đạo, định hướng thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúnggóp phần thay đổi nhận thức, hành vi của CB,CCVC-LĐ và người dân về tác hại của thuốc lá.
Những con số gây sốc về thuốc lá
Với mục tiêu nâng cao kiến thức, kỹ năng về điều tra, nghiên cứu tình hình sử dụng thuốc lá và thực hiện Luật PCTHTL cho các cán bộ tham gia Chương trình PCTHTL trên địa bàn. Tạilớp tập huấn,các học viên được Ths.Bs Ngô Lệ Thu – Cán bộ Quỹ PCTHTL – Bộ Y tếchia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu íchnhư: kỹ năng thu thập số liệu, sử dụng các bộ câu hỏi điều tra; kỹ năng phỏng vấn sâu; kỹ năng thảo luận nhóm,…

(Nguồn: Ngọc Phượng)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014