Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Lễ phát động : “ Quốc gia phòng chống bệnh tay chân miệng” tại Quảng Ninh

Cập nhật: 18/4/2012 | 7:30:06 PM

Sáng ngày 18-4-2012, Ban chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh trên người của tỉnh đã tổ chức Lễ phát động “ Chiến dịch quốc gia phòng chống bệnh tay chân miệng tỉnh Quảng Ninh 2012”.

Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh trên người của tỉnh đã đến dự và chỉ đạo lễ phát động chiến dịch. Đến dự Lễ phát động còn có đại diện  Sở Giáo dục, UBND thành phố Hạ long,  Đại diện UBND các phường trong thành phố, các ban ngành, đoàn thể, các đơn vị Y tế  trong tỉnh, giáo viên  và học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Hạ Long.

        Đ/C Vũ Thị Thu Thủy, tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo chiến dịch phòng, chống bệnh tay chân miệng 

 Trong  năm 2011 và 2012 tình hình dịch Tay chân miệng trên cả nước  những diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 16/4/2012 toàn miền mắc đã có 12.970 ca mắc tay chân miệng tại 26/28 tỉnh, thành phố. Tại Quảng Ninh đã tính đến ngày 16/4/2012, toàn tỉnh đã ghi nhận 521ca mắc tại 13/14 huyện, thị xã, thành phố, không có tử vong. Với sự chỉ đạo kip thời quyết liệt của Ban chỉ đạo phòng chống  các dịch bệnh trên người của Tỉnh  và sự vào cuộc kịp thời của các Sở, Ban ngành liên quan, đến nay toàn tỉnh đã kiểm soát chặt chẽ tỉnh hình dịch bệnh.

Tại lễ phát động  đồng chí Vũ Thị Thu Thủy đã chỉ đạo các cấp chính quyền và các Sở, Ban ngành liên quan tích cực  tham gia các hoạt động truyền thông  phòng, chống dịch tay chân miệng. Qua đây đồng chí cũng kêu gọi người dân thường xuyên thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân,  vệ sinh môi trường, trường học để tự bảo vệ và phòng chống bệnh tay chân miệng.Trong lễ phát động cũng đã thực hành vệ sinh rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn đúng cách với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Ủy, Sở Y tế...và các em học sinh tham gia lễ phát động.

Ngay sau lễ phát động của tỉnh các đoàn thể các đơn vị y tế đã xuống đường diễu hành tuyên truyền  nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức phòng chống bệnh tay chân miệng đến  người dân.Trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức lễ phát động "Chiến dịch Quốc gia phòng, chống bệnh chân tay miệng  tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.


Các em học sinh thực hành rửa tay bằng xà phòng


Lãnh đạo Sở Y tế tham gia thực hành rửa tay


Quần chúng tham gia lễ phát động




Dưới sự hỗ trợ của CSGT đoàn diễu hành đã đi qua những tuyến phố lớn của thành phố








(Nguồn: Hiệp TC-HC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014