Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hưởng ứng tuần lễ Truyền thông và phòng chống kháng thuốc 16-22/2015

Cập nhật: 24/11/2015 | 9:28:46 AM

Thế giới mỗi năm có hàng trăm nghìn người chết do kháng thuốc và phải chi phí hàng trăm tỷ USD cho kháng thuốc. Đó là lý do tại sao Tổ chức Y tế Thế giới và các cơ quan quốc tế khác chỉ ra rằng kháng kháng sinh là một mối đe dọa nghiêm trọng, thách thức đối với điều trị trong tương lai. Theo WHO, Việt Nam được xếp vào những nước có tỉ lệ kháng thuốc cao, chỉ tính riêng chi phí điều trị lao do kháng thuốc đã lên tới mức báo động.

Cán bộ nhân viên Trung tâm ký cam kết 

Hưởng ứng tuần lễ Truyền thông và phòng chống  kháng thuốc , sáng ngày 23/11/2015 tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã  tham gia ký cam kết sử dụng kháng sinh đúng liều, theo đơn.

Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam đã đưa ra khẩu hiệu: "Không hành động hôm nay ngày mai không thuốc chữa", với mục tiêu nâng cao nhận thức và thực hiện các biện pháp phòng, chống kháng thuốc trong cộng đồng. Chiến dịch này kêu gọi toàn xã hội hành động để bảo đảm các thế hệ tương lai tiếp tục được sử dụng thuốc kháng sinh có hiệu quả, để điều trị các bệnh nhiễm vi khuẩn có khả năng gây tử vong.  Mỗi người dân chỉ mua và sử dụng thuốc kháng sinh khi được bác sĩ khám bệnh, kê đơn và sử dụng kháng sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Người nông dân sử dụng kháng sinh trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy, hải sản theo đúng hướng dẫn; không sử dụng kháng sinh cho kích thích tăng trưởng. ..

Tại buổi lễ hưởng ứng 100% cán bộ nhân viên các khoa\phòng tại trung tâm đã ký cam kết và vận động người thân, bạn bè hưởng ứng tham gia chương trình.

(Nguồn: Hiệp-TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014