Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đoàn công tác Bộ Y tế Lào thăm, làm việc, trao đổi mô hình phát triển Labo xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh

Cập nhật: 11/12/2015 | 8:08:34 AM

Trong chương trình làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế CHDCND Lào tại Việt Nam, Ngày 9/12/2015 Đoàn công tác Bộ Y tế CHDCND Lào và các Đơn vị Y tế trực thuộc Bộ Y tế Lào do đồng chí Rattanaxai Phetsouvanh, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát và phòng ngừa dịch bênh (CDC) CHDCND Lào đã có chuyển thăm, làm việc, trao đổi mô hình phát triển labo Xét nghiệm tại Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh.

Đ/C Rattanaxai  Phetsouvanh, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát và phòng ngừa dịch bênh (CDC) CHDCND Lào tặng quà lưu niệm Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh

Tại buổi tiếp đoàn công tác, thay mặt tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh. BS CKII Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến đoàn công tác Bộ Y tế  Lào đã đến Việt Nam công tác, đặc biệt là đoàn công tác đã chọn Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh là điểm đến thăm quan, trao đồi mô hình phát triển Labo xét nghiệm. Đây là một niềm vinh dự, tự hào của tập thể cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh.

Năm 2011 Labo xét nghiệm Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh  đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 trong lĩnh vực xét nghiệm Nước, thực phẩm . Đến năm 2014 đã đánh giá công nhận lại và đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2005 (gồm 22 chỉ tiêu nước, thực phẩm và 06 chỉ tiêu môi trường). Phòng xét nghiệm cũng đã được Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế ra quyết định số 231/QĐ-ATTP ngày 20/6/2015 chỉ định cơ sở kiểm nghiệm phục vụ quản lý nhà nước với 40 chỉ tiêu xét nghiệm. Trong đó có 09 chỉ tiêu xét nghiệm vi sinh vật và 31 chỉ tiêu xét nghiệm lý hóa. Hệ thống phòng xét nghiệm đã được công nhận Tiêu chuẩn An toàn sinh học cấp 2. Từ năm 2011 đến này Trung tâm  đã xây dựng, biên soạn và ban hành Sổ tay chất lượng, quy trình, quy định, hướng dẫn, các quy trình xét nghiệm chuẩn (SOPs: 147 qui trình, 56 vi sinh và 91 hóa lý),.. đưa công tác xét nghiệm vào hệ thống quản lý chất lượng ISO-17025. Các hồ sơ, tài liệu nội bộ hoàn chỉnh đã được ban hành và áp dụng. Các trang thiết bị được đầu tư và đã được hiệu chuẩn đúng theo qui định. Trung tâm liên tuc cử cán bộ tham gia các khóa đào tạo, thực hiện thẩm định xác nhận giá trị phương pháp thử trong lĩnh vực Lý hóa Nước, thực phẩm 14 chỉ tiêu, lĩnh vực Vi sinh 8 chỉ tiêu.  Đến nay Labo xét nghiệm của Trung tâm đã được Viện VSDT Trung ương, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường, Viện Dinh dưỡng, Viện Sốt rét Ký sinh trùng và Côn trùng đào tạo, thẩm định và công nhận năng lực Xét nghiệm cho 51 chỉ tiêu Xét nghiệm.

Đoàn công tác BYT Lào chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo và khoa xét nghiệm TTYTDP QN

Đại diện đoàn công tác Bộ Y tế Lào đồng chí Rattanaxai  Phetsouvanh, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát và phòng ngừa dịch bênh (CDC) CHDCND Lào đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ Y tế Việt Nam đã tạo điều kiện để đoàn công tác được trao đổi, thực tế tại các đơn vị Y tế  Việt Nam. Đặc biệt đã được đến học hỏi, trao đổi tại Trung tâm Y tế dự Phòng Quảng Ninh, đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Xét nghiệm dịch bệnh tại tuyến Y tế dự phòng tỉnh ở Việt Nam. Qua đó đồng chí cũng đánh giá cao mô hình phát triển Labo Xét nghiệm thuộc Trung tâm và hy vọng thời gian tới - Trung tâm tiếp tục trao đổi những kinh nghiệm liên quan đến xây dựng, triển khai mô hình labo xét nghiệm toàn diện với Bộ Y tế Lào  Đây là những kinh nghiệm quý mà đoàn công tác có được để học hỏi, áp dụng mô hình phát triển tại Lào sau chuyến công tác. 

Thay mặt cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh, đồng chí Ninh Văn Chủ - Giám đốc đã gửi lời cảm ơn đến những đánh giá về Labo xét nghiệm thuộc Trung tâm của đoàn công tác. Qua đó đồng chí cũng nhấn mạnh, việc đoàn công tác Bộ Y tế Lào chọn Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh là đơn vị tuyến tỉnh để trao đổi, chia sẻ mô hình phát triển Labo xét nghiệm tại Việt Nam là một niềm tự hào đối với tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới Bộ Y tế hai nước sẽ có nhiều đoàn công tác trao đổi kinh nghiệm đặc biệt là trong lĩnh vực phòng chống dịch bệnh tại tuyến tỉnh, địa phương. Để cán bộ làm công tác phòng chống dịch bệnh của hai nước được trao đổi, học hỏi mô hình phát triển của nhau, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh tại mỗi nước và trong khu vực.

(Nguồn: Hiệp-TCHC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014