Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Hoa Kỳ đánh giá cao hoạt động giám sát bệnh dịch tại Quảng Ninh

Cập nhật: 7/3/2018 | 9:39:54 AM

Ngày 6/3, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cùng cán bộ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có buổi làm việc và đánh giá kết quả triển khai hoạt động giám sát bệnh dựa vào sự kiện (EBS) và giám sát trọng điểm nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính nặng (SARI) triển khai thí điểm tại Quảng Ninh.

BS Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh giới thiệu biểu mẫu thu thập thông tin ca bệnh lên website yteduphongquangninh.com để chủ động tiếp nhận các thông tin từ cộng đồng

Với việc triển khai thí điểm EBS tại Quảng Ninh, từ tháng 9/2016 đến tháng 9/2017, hệ thống EBS đã ghi nhận 2.284 dấu hiệu, trong đó 38 dấu hiệu từ bệnh viện, 2.246 dấu hiệu từ cộng đồng; 65/2.284 dấu hiệu được ghi nhận thành sự kiện và được đáp ứng. Hệ thống EBS đã giúp phát hiện rất sớm các dấu hiệu cảnh báo liên quan đến sức khỏe cộng đồng, những thông tin ghi nhận đã góp phần chủ động trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Từ tháng 10/2017 đến nay, tuy chương trình thí điểm đã kết thúc, song Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động giám sát thường xuyên và phát hiện 192 dấu hiệu, ghi nhận 5 dấu hiệu thành sự kiện và được đáp ứng. Trung tâm đã chủ động xây dựng biểu mẫu thu thập thông tin các sự kiện lên trang thông tin điện tử của Trung tâm nhằm khuyến khích cộng đồng chủ động phát hiện bệnh, dịch và báo cáo trực tiếp đến Trung tâm để xử lý.

Đoàn công tác của CDC Hoa Kỳ cùng cán bộ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đánh giá rất cao các hoạt động triển khai EBS và SARI tại Quảng Ninh. Đặc biệt, việc Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh chủ động xây dựng biểu mẫu thu thập thông tin sự kiện trên website là một cách làm mới, chưa đơn vị nào tại Việt Nam triển khai. Đoàn công tác đề nghị Trung tâm phối hợp với các đơn vị y tế trong tỉnh tiếp tục triển khai các hoạt động EBS và SARI, đẩy mạnh hơn nữa việc phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là giữa ngành Thú y và Y tế.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn công tác của CDC Hoa Kỳ cùng cán bộ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đi thăm điểm giám sát trọng điểm SARI và Arboviruts tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thăm điểm giám sát dựa vào sự kiện EBS tại Trạm Y tế phường Yên Thanh, TP Uông Bí.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014