Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bản tin trung tâm :"Hội nghị tổng kết các dự án chương trình MTQG năm 2011"

Cập nhật: 26/3/2012 | 7:43:23 AM

Sáng 23 tháng 3 năm 2012 , Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị tổng kết các dự án, chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2011 và định hướng năm 2012, như: phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt xuất huyết, phòng chống sốt rét, chương trình dinh dưỡng, nước sạch và vệ sinh môi trường ...

                                                                                   Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Đến dự và chỉ đạo hội nghị tổng kết có đ/c Nguyễn Tiến Hưng – PGĐ Sở Y tế, Trưởng phòng nghiệp vụ Y – Sở Y tế và đông đủ các đồng chí lãnh đạo Trung tâm y tế tuyến huyện, bệnh viện, các cán bộ làm công tác  Y tế dự phòng  trên toàn tỉnh. Hội nghị đã tổng kết toàn bộ kết quả hoạt động  của các chương trình dự án trong năm 2011, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của các chương trình để trên cơ  sở đó đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2012.Trong năm 2011 tất cả các chương trình dự án đều hoàn thành  xuất sắc các chỉ tiêu đề ra: tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ 8 loại vắc xin cho trẻ em  dưới 1 tuổi đạt: 97,14%, tỷ lệ tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ có thai đạt 100%, tỷ lệ trẻ dưới 36 tháng tuổi được uống vitamin A đạt 99,6%,  tỷ lệ trẻ  duy dinh dưỡng đạt 16,5 % vượt mức chỉ tiêu đề ra (17,3%). Trong năm 2011 chương trình phòng chống dịch Quảng Ninh đã hoạt động có hiệu quả, khống chế và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh: dịch Rubells, sốt xuất huyết, tay chân miệng. Trong năm 2011 không có trường hợp nào tử  vong  do bệnh dịch.

                                                             Đ/C : Ninh Văn Chủ  giải đáp các ý kiến của các đơn vị Y tế


Đ/c Ninh Văn Chủ - Giám đốc TTYTDP chủ trì hội nghị, đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp các ý kiến của các đơn vị y tế trong công tác chuyên môn YTDP.

                                                                 Đ/C Nguyễn Tiến Hưng - PGĐ Sở Y tế chỉ đạo hội nghị

Hội nghị đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Tiến Hưng- Phó Giám đốc Sở Y tế về  phương hướng và nhiệm vụ năm 2012, trong đó  nhiệm  vụ trọng tâm  của hoạt động Y tế dự phòng là công tác phòng chống dịch bệnh và triển khai tốt các chương trình chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, đề  ra các phương án phòng, chống dịch phù hợp với điều kiện từng địa phương. Song song với việc duy trì tỷ lệ tiêm chủng cao, cần đảm bảo thực hiện tốt an toàn tiêm chủng… Đồng chí cũng yêu cầu các  các đơn vị cần quan tâm đến công tác phòng chống bệnh nghề nghiệp cho nhân viên y tế trước các tác nhân nguy hiểm (vi sinh vật, hóa học, vật lý), thực hiện đầy đủ chế độ chính sách để khuyến khích và động viên cán bộ làm công tác Y tế dự phòng.

(Nguồn: Thạc sỹ: Nguyễn Thị Dung KSCBTN&VX)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014