Toạ đàm vắcxin và cách phòng bệnh ho gà

Cập nhật: 11/4/2013 | 2:55:25 PM

Ngày 9/4/2013 Trung tâm nghiên cứu và tư vấn sức khoẻ cộng đồng; O2TV và Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức buổi toạ đàm “ Vắcxin và cách phòng bệnh Ho gà” tại Quảng Ninh.



Tham dự buổi toạ đàm có PGS.TS Đỗ Sỹ Hiển-Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và tư vấn về sức khoẻ cộng đồng, nguyên chủ nhiệm chương trình tiêm chủng  mở rộng quốc gia; PGS.TS Nguyễn Đức Hiền, nguyên Giám đốc bệnh viên các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới trung ương và nhiều tiến sĩ chuyên sâu về lĩnh vực tiêm chủng mở rộng.Về phía Trung tâm YTDP QN có Ban Giám đốc; Thư ký chương trình tiêm chủng mở rộng Quảng Ninh; cán bộ nhân viên Trung tâm và rất đông các bà mẹ có con nhỏ tham dự buổi toạ đàm

.

Rất đông các bà mẹ cho con tham gia và đặt câu hỏi tại buổi tọa đàm

Ho gà là bệnh truyền nhiễm đã biết từ rất lâu .Đó là  bệnh truyền nhiễm rất dễ lây và làm nhiều người chết nhất trong các bệnh truyền nhiễm có văc xin phòng bệnh . Ngay cả khi văc xin phòng bệnh ho gà đã được sử dụng phổ biến , theo ước tính của TỔ CHỨC Y TẾ THẾ GIỚI vào năm 1999, vẫn có khoảng 48,5 triệu người mắc bệnh ho gà và trên 300 nghìn người chết do ho gà . 90% số mắc và tử vong xẩy ra tại các nước đang phát triển. Sau năm 2000 nhờ việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng trên phạm vi toàn cầu ,  số mắc và chết do ho gà giảm rất rõ rệt nhưng lại xuất hiện tình trạng trẻ lớn và người trưởng thành mắc bênh tăng cao và ở nhiều nước số mắc có xu hướng tăng cao trở lại.  Năm 2003 vẫn còn17,6 triệu người măc và 279 nghìn người chết do ho gà . Chính vì vậy buổi toạ đàm lần này sẽ giúp  các bà mẹ và người dân hiểu biết thêm và triệu chứng, cách phòng tránh lây nhiễm bệnh ho gà. 

(Nguồn: Hiệp - TCHC)

In bản tin