Trung tâm Y tế Dự phòng tập huấn nâng cao chất lượng tiêm chủng

Cập nhật: 18/3/2013 | 9:50:33 PM

Ngày 14-3-2013, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng tiêm chủng mở rộng cho các cán bộ làm công tác tiêm chủng mở rộng ở các Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Y tế đến dự và chỉ đạo.

 Cùng với cả nước, công tác tiêm chủng mở rộng tại Quảng Ninh đã được triển khai rộng khắp trên địa bản toàn tỉnh từ năm 1982 và thu được những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công của chương trình vẫn còn có những hạn chế, sai sót trong công tác tiêm chủng đặc biệt và an toàn tiêm chủng.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót của chương trình. Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Quảng Ninh và Chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia. Trung tâm Y tế Dự phòng đã tổ chức lớp tập nâng cao chất lượng công tác tiêm chủng cho cán bộ làm công tác tiêm chủng mở rộng tại các huyện thị xã và thành phố; cán bộ dự lớp tập huấn sẽ là giảng viên tổ chức tập huấn cho cán bộ Y tế làm công tác tại trạm y tế xã phường thị trấn.

Phát biểu tại lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn-Phó giám đốc Sở Y tế yêu cầu Trung tâm y tế các huyện thị cần phải chú trọng công tác an toàn tiêm chủng; công tác khám, phân loại đối tượng tiêm chủng phải thực hiện một cách triệt để; công tác theo dõi, giám sát phản ứng sau tiêm chủng cần được cập nhập và báo cáo kịp thời, hạn chế thấp nhất những tai biến trong tiêm chủng.


(Nguồn: Thái Sơn TTTTGDSK)

In bản tin