Đồng chí Đặng Huy Hậu Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác nghiên cứu khoa học công nghệ tại Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh

Cập nhật: 29/11/2012 | 7:31:53 PM

Ngày 28-12-2012, tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đã có buổi thăm, kiểm tra công tác nghiên cứu khoa học; ứng dụng khoa học công nghệ mới tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh.Cùng đi theo đoàn có đại diện các sở ban ngành tỉnh và Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh, đồng chí Vũ Xuân Diện.

Phó Chủ tỉnh tỉnh Đặng Huy Hậu thăm phòng xét nghiệm TTYTDP QN

         Sau khi kiểm tra tại các phòng  xét nghiệm của Trung tâm, đồng chí  Đặng Huy Hậu nghe báo cáo về những về những thành tích đạt được và những khó khăn của Trung tâm trong thời gian qua.

Năm 2011Trung tâm Y tế dự phòng là môt trong những tỉnh đầu tiên của cả nước đạt ISO/IEC 17025-2005, năm 2012 đạt chuẩn Quốc gia về Y tế dự phòng, các chỉ tiêu xét nghiệm cơ bản đạt yêu cầu của đơn vị y tế dự phòng tuyến tỉnh: Các chi tiêu vi sinh đã đáp ứng 70%/100, hóa đạt 60%/120. Trung tâm đã triển khai nhiều kỹ thuật mới trong xét nghiệm chẩn đoán phòng chống dịch bệnh như PCR chẩn đoán cúm, bệnh tai chân miệng, lao…, xét nghiệm kim loại nặng bằng máy ASS, máy ICP, các yếu tố vi lượng trên máy sắc ký…. Khoa xét nghiệm Trung tâm cũng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ định là phòng xét nghiệm thức ăn chăn nuôi cho khu vực.

Với những trang thiết bị hiện có đó là một nỗ lực rất lớn của toàn thể cán bộ nhân viên Trung tâm; nếu được đầu tư tiếp các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, cải tạo các phòng xét nghiệm của Trung tâm đạt phòng xét nghiệm ATSH và ATHH cấp 3 thì sẽ làm được các chỉ số xét nghiệm bệnh dịch nguy hiểm khác mà hiện tại chỉ có các phòng xét nghiệm tuyến Trung ương thực hiện được.

Đ/c Đặng Huy Hậu gặp mặt các cán bộ chủ chốt SYT và TTYTDP QN

Phát biểu với cán bộ chủ chốt của Trung tâm đ/c Đặng Huy Hậu khẳng định: UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ  viên chức triển khai công tác nghiên cứu khoa học phục cho ngành. Để làm được việc này, đồng chí yêu cầu Sở Y tế cần quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ trong ngành được đi học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên sâu ở trong nước và nước ngoài. Liên quan đến cơ sở vật chất, đồng chí yêu cầu đơn vị phải thường xuyên bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn các trang thiết bị để đảm bảo độ chính xác các thông số kỹ thuật. Ngoài ra, đồng chí yêu cầu Sở Y tế cần siết chặt công tác quản lý Nhà nước liên quan đến vấn đề ATTP đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Cuối cùng, đ/c Phó Chủ tịnh tỉnh mong muốn, tập thể cán bộ CNVC Trung tâm tích cực phát huy nội lực, khai thác triệt để các thiết bị máy móc hiện đại để đáp ứng nhu cầu hiện nay, đồng thời quyết tâm phấn đấu để đưa Trung tâm Y tế dự phòng của Sở Y tế trở thành đơn vị nghiên cứu khoa học giỏi của khu vực cũng như trong nước, đóng góp tích cực cho xã hội./.

(Nguồn: BS Ninh Văn Chủ - GĐ TTYTDPQN)

In bản tin