Hội thảo: “ An toàn vệ sinh lao động trong khai thác mỏ”

Cập nhật: 7/8/2012 | 9:15:33 PM

Trong khuôn khổ dự án: “Bảo vệ sức khỏe người lao động 2009-2011” Ngày 7- 9 / 8/2012 Cục Y tế môi trường - Bộ Y tế phối hợp với tổ chức Y tế thế giới(WHO) và tổ chức lao động thế giới(ILO) đã tổ chức hội thảo: “ An toàn vệ sinh lao động trong khai thác mỏ” tại Hạ Lọng- Quảng Ninh

Toàn cảnh buổi hội thảo

Đến dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo đại diện của Cục Y tế dự phòng ; Tổ chức Y tế thế giới; Tổ chức lao động thể giới; Viện Y học lao động và vệ sinh môi trường; các lãnh đạo, cán bộ thuộc trung tâm Y tế dự phòng của các tỉnh có nghành khai thác mỏ. 

TS. Igor Fedotov -Đại diện văn phòng ILO Geneva phát biểu

TS. WiGao – Phó Đại diện WHO tại Hà Nội phát biểu

        Hội thảo đã nghe các chuyên gia của tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) giới thiệu công ước 176 về an toàn vệ sinh lao động của ILO và các tiêu chuẩn lao động quốc tế liên quan.

         Tại hội nghị các chuyên gia ILO đã trình bày về Xu hướng thanh toán bệnh bụi phổi trên thế giới và Tổng quan về an toàn vệ sinh lao động trong ngành khai thác mỏ trên thế giới. Cũng tại hội thảo lần này Các chuyên gia của ILO đã giới thiệu bộ phim mẫu phân loại các bệnh bụi phổi của ILO mới năm 2012 cũng như Ứng dụng phân loại phim bệnh bụi phổi của ILO trong sàng lọc và giám sát sức khỏe.

        Hội thảo diễn ra tại Quảng Ninh, nơi tập trung nhiều ngành công nghiệp nặng như: Khai thác than, khai thác đá, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp đóng tàu,… nhằm chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia mỏ đối với những cán bộ làm công tác ATVSLĐ trong các mỏ và các doanh nghiệp của Quảng Ninh góp phần nâng cao hiệu quả của công tác ATVSLĐ trong ngành khai thác mỏ nói riêng cũng như trong các ngành có nguy cơ cao nói chung.

 

(Nguồn: Thạc sỹ: Vũ Quyết Thắng-PGĐ TTYTDPQN)

In bản tin