Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Yêu cầu chấm dứt việc cung ứng vắcxin “lệch pha” với nhu cầu

Cập nhật: 3/7/2018 | 6:45:37 AM

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi cơ sở đăng ký, sản xuất, nhập khẩu vắcxin về việc tăng cường nguồn cung ứng của các loại vắcxin.

Tiêm chủng cho trẻ em tại thành phố Buôn Ma Thuột. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược Đỗ Văn Đông, hiện nay, chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia của Việt Nam đang sử dụng vắcxin phòng các bệnh: lao, viêm gan B, ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt, bệnh do Haemophilus influenzae týp b gây ra, sởi, viêm não Nhật Bản, rubella, tả và thương hàn. 

Vắcxin sử dụng trong tiêm chủng mở rộng bao gồm cả vắcxin sản xuất trong nước và vắcxin nhập khẩu, cả vắcxin đa giá và đơn giá. 

Việc sản xuất, nhập khẩu và cung ứng vắcxin cho chương trình tiêm chủng mở rộng về cơ bản đã đáp ứng đủ và kịp thời. Tuy nhiên, vẫn còn có những thời điểm việc cung ứng còn “lệch pha” với nhu cầu sử dụng, do nguồn cung chưa thực dồi dào, do những sự cố bất khả kháng từ các nhà sản xuất vắcxin trên thế giới, hoặc ngược lại do nhu cầu tăng cao bất thường so với nguồn cung.

Trong thời gian tới, do sự thay đổi nguồn kinh phí phân bổ cho chương trình việc cung ứng còn “lệch pha” với nhu cầu sử dụng hoặc những biến động khách quan về nhu cầu sử dụng trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, Bộ Y tế sẽ phải lựa chọn những phương án khác nhau để mua sắm vắcxin đảm bảo phù hợp và đáp ứng yêu cầu của thực tế.

Vì vậy, để tăng cường và chủ động nguồn cung, đảm bảo cung ứng đủ các loại vắc xin cho việc cung ứng còn “lệch pha” với nhu cầu sử dụng cũng như tiêm chủng dịch vụ của nhân dân, Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị nghiên cứu danh mục các vắcxin sử dụng trong việc cung ứng còn “lệch pha” với nhu cầu sử dụng và tìm các biện pháp thích hợp để đăng ký lưu hành các vắcxin.

Các cơ sở sản xuất cần phát huy nội lực, tăng cường hợp tác, nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vắcxin từ các cơ sở sản xuất vắcxin nước ngoài để nâng cao năng lực sản xuất cũng như chất lượng của vắcxin sản xuất trong nước.

Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở nhập khẩu chủ động tìm kiếm, liên hệ, đám phán với các nhà sản xuất nước ngoài để có thể tăng thêm số lượng nhập khẩu các loại vắcxin, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng. 

Các cơ sở đăng ký hoàn thiện hồ sơ đăng ký lưu hành đối với các loại vắcxin mới cũng như thường xuyên cập nhật thông tin của các vắcxin đã được cấp giấy đăng ký lưu hành để hoàn thiện hồ sơ đăng ký lại, thay đổi, bổ sung./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014