Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

WHO than phiền các nước không chia sẻ thông tin về Covid-19

Cập nhật: 19/2/2020 | 12:43:05 PM

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết các quy định bảo mật đã trì hoãn việc chia sẻ thông tin quan trọng về virus corona của các nước ngoài Trung Quốc.

"Chúng tôi liên tục yêu cầu các nước chia sẻ dữ liệu cốt lõi cần thiết, tuy nhiên đến nay điều này không hoàn toàn 'thuận buồm xuôi gió'. Chúng tôi nhận thấy một số quốc gia cần tăng tốc chia sẻ thông tin", Michael Ryan, người đứng đầu chương trình sức khỏe khẩn cấp của WHO, phát biểu tại cuộc họp ngày 18/2.

WHO cho rằng trong một số trường hợp sẽ có các vấn đề phát sinh như bảo mật dữ liệu, sự an toàn của công dân, việc chia sẻ thông tin cá nhân của người bệnh và cả truyền tải.

"Vấn đề hiện nay không nằm ở sự thiếu minh bạch mà là khó khăn trong việc thu thập, đối chiếu và chia sẻ dữ liệu quốc tế trong tình huống cấp bách", Michael nói.

Ông Michael Ryan, người đứng đầu chương trình sức khỏe khẩn cấp của WHO phát biểu trong cuộc họp tại Thụy Sĩ vào ngày 18/2. Ảnh: Bloomberg

Michael Ryan, người đứng đầu chương trình sức khỏe khẩn cấp của WHO phát biểu trong cuộc họp tại Thụy Sĩ ngày 18/2. Ảnh: Bloomberg

Michael Ryan cũng cho biết WHO "hoàn toàn ý thức" được các nước đã bị ảnh hưởng như thế nào trong hai tháng bùng dịch Covid-19. Tuy nhiên ông nhấn mạnh, trách nhiệm của tổ chức là "đối phó với các thách thức về sức khỏe cộng đồng hiện có".

Cũng trong cuộc họp, ông khen ngợi các biện pháp Trung Quốc đã thực hiện để kiểm soát sự lây lan của virus, cho rằng cách tiếp cận và chiến lược của nước này là "điều đúng đắn".

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của dịch Covid-19 hôm 16/2 tuyên bố sẽ thắt chặt lệnh hạn chế đi lại của cư dân để ngăn chặn dịch bệnh. Quy định mới, tất cả nhà hàng, cửa hiệu bị buộc phải đóng cửa, người dân không được phép rời căn hộ của họ.

Mới đây, Trung Quốc cho biết số ca nhiễm nCoV có xu hướng giảm cho thấy dịch đang suy yếu. Tuy nhiên Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định cần thận trọng khi diễn giải xu hướng này. Ông cũng nhấn mạnh vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì và "mọi kịch bản đều được thảo luận".

Bệnh Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào tháng 12/2019, hiện đã lan rộng ra 31 tỉnh thành đại lục cùng gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính tới ngày 19/2, toàn thế giới ghi nhận 2.009 người chết và 75.184 ca dương tính. Khoảng 7h sáng cùng ngày, một cụ ông 70 đã tử vong tại Bệnh viện Princess Margaret, trở thành người nhiễm virus corona thứ hai chết tại Hong Kong.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014