Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

WHO: Dịch Ebola đang diễn biến phức tạp tại CHDC Congo

Cập nhật: 15/6/2019 | 8:53:20 AM

Mexcico ngày 14/6 đã công bố tài liệu mà Tổng thống Mỹ Donald Trump nhanh chóng giới thiệu với báo chí tuần này như bằng chứng ông đã đưa ra những nhượng bộ mạnh mẽ mới về di cư từ nước láng giềng.

WHO: Dich Ebola dang dien bien phuc tap tai CHDC Congo hinh anh 1

Nhân viên y tế điều trị cho một bệnh nhân nhiễm Ebola tại Beni, CHDC Congo ngày 15/8/2018. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 14/6, trong cuộc họp của Ủy ban các quy định khẩn cấp về sức khoẻ quốc tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bác sỹ Tedros Adhanom Ghebreyesus - Tổng Giám đốc của WHO cho biết tổ chức này bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình hình dịch Ebola đang bùng phát tại Cộng hòa Dân chủ Congo.

Tuy nhiên, đợt dịch vẫn chưa đáp ứng tất cả các tiêu chí của một trường hợp cảnh báo quốc tế về sức khoẻ cộng đồng (PHEIC).

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi-Trung Đông, đây là cuộc họp thứ 3 của Ủy ban kể từ khi dịch bệnh bùng phát hồi tháng 8/2018 tại Cộng hòa Dân chủ Congo. Hai lần trước đây diễn ra vào tháng 10/2018 và tháng 4/2019.

Mặc dù có một số xu hướng dịch tễ học tích cực, Ủy ban đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về diễn biến phức tạp của dịch bệnh khi có sự lan rộng và tái nhiễm ở các khu vực như Mabalako , nơi có tình hình an ninh phức tạp.

Mặt khác, công tác đối phó với dịch bệnh tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi thiếu hụt về nguồn kinh phí cũng như nhân lực.

Trước đó, ngày 11/6, Uganda, nước láng giềng của Cộng hòa Dân chủ Congo đã ghi nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên và đến nay đã có 2 bệnh nhân tử vong vì virus này.

Uganda đã phối hợp với WHO để có phản ứng nhanh và kịp thời ban đầu để ngăn chặn dịch bệnh ran rộng. WHO đánh giá cao sự phối hợp giữa Cộng hòa Dân chủ Congo và Uganda.

Ủy ban các quy định khẩn cấp về sức khỏe quốc tế kêu gọi Cộng hòa Dân chủ Congo tiếp tục đẩy mạnh và cải thiện công tác sàng lọc các trường hợp mắc bệnh Ebola xuyên biên giới, đồng thời khuyến nghị các nước có nguy cơ cần chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với các vụ việc tương tự như ở Uganda.

WHO cũng đề nghị các nước tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức và sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là tại khu vực biên giới, nơi thường xuyên có sự luân chuyển của người dân, vào công tác phòng ngừa dịch bệnh lây lan./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014