Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Vùng biên gắt gao chặn dịch tả lợn châu Phi

Cập nhật: 7/3/2019 | 3:26:57 PM

Là những địa bàn tiềm ẩn nguy cơ cao xâm nhiễm dịch tả lợn châu Phi từ phía Trung Quốc vào nội địa, những ngày qua, 3 địa phương Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu tập trung cao độ, căng mình chống dịch.

Tại cả 3 khu vực cửa khẩu: Móng Cái, Hoành Mô và Bắc Phong Sinh đều lập chốt kiểm soát liên ngành và hoạt động cả ngày lẫn đêm để kiểm soát nguồn vận chuyển lợn và sản phẩm từ lợn vào địa bàn. Các địa phương cũng đẩy mạnh công tác tiêu độc khử trùng trong các cơ sở chăn nuôi, điểm giết mổ, chợ đầu mối, đồng thời tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng chống, ngăn chặn dịch, bảo vệ đàn lợn trên địa bàn.

Hiện TP Móng Cái đã chuẩn bị lượng lớn hóa chất để phun khử trùng tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào cửa khẩu
 TP Móng Cái đã chuẩn bị lượng lớn hóa chất để phun khử trùng tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào cửa khẩu.
Các xe thô sơ, phương tiện chuyên dùng để trung chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đều được làm sạch bằng hóa chất từ khi mới bắt đầu xuất hiện
Các xe thô sơ, phương tiện chuyên dùng để trung chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đều được khử khuẩn bằng hóa chất.
Tại cửa khẩu Hoành Mô, các phương tiện đều phải trình báo loại hàng hóa vận chuyển, đảm bảo không xuất, nhập các sản phẩm liên quan đến thịt lợn không rõ nguồn gốc
Tại Cửa khẩu Hoành Mô (huyện Bình Liêu), các phương tiện đều phải trình báo loại hàng hóa vận chuyển, đảm bảo không xuất, nhập các sản phẩm liên quan đến thịt lợn không rõ nguồn gốc.
Từ những kết quả kiểm tra tại cửa khẩu Hoành Mô, ngày 3/5, lực lượng biên phòng đồn cửa khẩu Hoành Mô đã tiêu hủy một lượng lớn lợn và sản phẩm từ lợn vì không rõ nguồn gốc. Ảnh Hoàng Gái (TTVH huyện Bình Liêu)
Qua kiểm tra, CBCS Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đã thu giữ và tiêu hủy một lượng lớn lợn và sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc. Ảnh Hoàng Gái (TTVH huyện Bình Liêu)
Riêng huyện Hải Hà, cùng với kiểm soát chặt tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh, các lực lượng chức năng huyện cũng đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng được đến 70% số hộ chăn nuôi trên địa bàn.
Cùng với kiểm soát chặt tại Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, các lực lượng chức năng huyện Hải Hà đã tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng được 70% số hộ chăn nuôi trên địa bàn.
Gia đình anh Vũ Văn Dũng, thôn 1, xã Quảng Chính, huyện huyện Hải Hà đã sớm mời lực lượng thú y xã về phun trừ đồng thời chủ động rắc vôi bột khử trùng quanh khu vực chuồng trại.
Gia đình anh Vũ Văn Dũng, thôn 1, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, đã sớm mời lực lượng thú y xã về phun trừ đồng thời chủ động rắc vôi bột khử trùng quanh khu vực chuồng trại.

Tính đến sáng ngày hôm nay 7/3, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện tại 10 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo dự đoán mức độ lây lan dịch sẽ ngày càng nghiêm trọng, chính bởi vậy việc phòng trừ, ngăn chặn các đường xâm nhiễm của dịch bệnh này là cách làm cần thiết và cần phải được tập trung ở mức độ cao nhất.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014