Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

UNICEF cảnh báo thực trạng người trẻ nhiễm HIV trên toàn thế giới

Cập nhật: 30/11/2018 | 9:40:49 AM


Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, ngày 29/11, Giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) Henrietta Fore cho biết hiện trên thế giới có khoảng 3 triệu người dưới 19 tuổi nhiễm HIV.
Đến năm 2030, có khoảng 80 trẻ vị thành niên chết vì AIDS mỗi ngày nếu tiến độ phòng ngừa lây truyền bệnh không được đẩy nhanh.

Điều trị bằng thuốc ARV cho bệnh nhân HIV/AIDS. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)
Trong báo cáo của UNICEF có tiêu đề “Trẻ em, HIV và AIDS: Thế giới vào năm 2030” cho thấy số người mắc AIDS dẫn đến tử vong và nhiễm trùng mới đang giảm nhưng tốc độ giảm chậm. 
Khoảng 2 triệu ca nhiễm mới có thể ngăn chặn vào năm 2030 nếu các mục tiêu toàn cầu được đáp ứng, đồng nghĩa với việc cung cấp khả năng tiếp cận đầy đủ các dịch vụ y tế dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV, xét nghiệm và chẩn đoán.
Người đứng đầu UNICEF cho biết số trường hợp lây nhiễm từ mẹ sang con đã giảm khoảng 40% trong 8 năm qua, nhưng trẻ em gái vẫn chiếm khoảng 2/3 tổng số ca nhiễm HIV ở trẻ vị thành niên. Hơn một nửa số trẻ em có nguy cơ tử vong vì AIDS chưa đến 5 tuổi.
Báo cáo của UNICEF đánh giá “không có nghi ngờ gì, thế giới đang đi đúng hướng trong việc loại bỏ bệnh AIDS ở trẻ vị thành niên vào năm 2030”. Việc loại bỏ bệnh AIDS là một mục tiêu đầy tham vọng của Liên hợp quốc với việc thành lập Chương trình Phối hợp của Liên hợp quốc về HIV/AIDS nhằm giải quyết dịch bệnh AIDS.
Bà Henrietta Fore nhấn mạnh "chúng ta không thể chiến thắng trong cuộc chiến chống AIDS nếu không đẩy nhanh tiến độ trong việc ngăn chặn sự lây lan HIV từ mẹ sang con"./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014