Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tỷ lệ mù lòa ở người cao tuổi của Việt Nam đã giảm đáng kể

Cập nhật: 26/10/2019 | 9:36:22 AM

Số người mù ước tính ở Việt Nam giảm từ 443.700 người năm 2000 xuống 370.640 người năm 2007 và giảm xuống 269.380 người vào năm 2018.

Ty le mu loa o nguoi cao tuoi cua Viet Nam da giam dang ke hinh anh 1

Khám mắt cho người cao tuổi. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)

Theo kết quả điều tra mới nhất tại 14 tỉnh, thành năm 2015, tỷ lệ mù lòa ở người 50 tuổi trở lên của Việt Nam là 1,8%, giảm đáng kể so với năm 2008 (3,1%).

Số người mù ước tính ở Việt Nam giảm từ 443.700 người năm 2000 xuống 370.640 người năm 2007 và giảm xuống 269.380 người vào năm 2018.

Đây là thông tin được Phó giáo sư Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương đưa ra tại hội nghị ngành nhãn khoa Việt Nam năm 2019 diễn ra từ ngày 24-26/10, tại Nghệ An, do Hội Nhãn khoa Việt Nam phối hợp Bệnh viện Mắt Trung ương, Công ty Cổ phần Thiên Trường tổ chức.

[Hà Nội: Dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp]

Phó giáo sư Nguyễn Xuân Hiệp cho biết: Trong 10 năm qua, tỷ lệ mù lòa tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi. Sẹo giác mạc do mắt hột có xu hướng giảm trong khi đục thủy tinh thể, tật khúc xạ, bệnh võng mạc do đái tháo đường có xu hướng tăng.

Đó là những thách thức lớn để ngành y tế quan tâm và có kế hoạch can thiệp trong thời gian tới, nhằm đạt mục tiêu Thị giác 2020.

Ty le mu loa o nguoi cao tuoi cua Viet Nam da giam dang ke hinh anh 2

Khách hàng tham quan tại triển lãm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, hội nghị nhằm đánh giá tổng kết các công tác phòng chống mù lòa tại Việt Nam, rút ra những bài học kinh nghiệm đồng thời đề ra các phương hướng nhiệm vụ hoạt động cho năm tới.

Hội nghị cũng là diễn đàn khoa học để cán bộ ngành nhãn khoa trao đổi, chia sẻ, công bố các công trình nghiên cứu nhãn khoa mới nhất được ứng dụng trong thời gian qua.

“Các bác sỹ Việt Nam có điều kiện tiếp xúc với các chuyên gia nổi tiếng hàng đầu trong một số lĩnh vực chuyên sâu của ngành nhãn khoa trên thế giới để có thể trao đổi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công tác khám, điều trị cho người bệnh,” Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Ty le mu loa o nguoi cao tuoi cua Viet Nam da giam dang ke hinh anh 3

Các gian hàng trưng bày tại Triển lãm về nhãn khoa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hội nghị có sự tham gia của hơn 2.000 đại biểu Việt Nam cùng 80 chuyên gia, khách mời quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Pháp, Italy, Nhật Bản, Thái-lan, Australia, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc...

Có hơn 200 bài báo cáo về các chuyên ngành: Glocom, thể thủy tinh, dịch kính võng mạc, mắt trẻ em, giác mạc, phòng chống mù lòa… được trình bày tại hội nghị.

Đặc biệt, trong hội nghị lần này còn trình chiếu trực tiếp các kỹ thuật phẫu thật: Phaco, cắt dịch kính võng mạc, ghép giác mạc… từ phòng mổ để các chuyên gia cùng bàn luận.

Bên lề hội nghị có các khóa đào tạo ngắn hạn với những chủ đề về: dịch kính võng mạc-OCT, phẫu thuật Laser Femto Second, phẫu thuật Phaco nâng cao, Glocom, nhãn nhi, tạo hình-thẩm mỹ. Dự kiến sẽ có 20 lớp học với các chuyên đề khác nhau để bổ sung kiến thức mới đội ngũ bác sĩ chuyên ngành nhãn khoa trong nước.

Tại hội nghị, có 52 gian hàng triển lãm dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế liên quan nhãn khoa./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014