Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật: 23/3/2020 | 9:37:48 PM

Chiều 23/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến với các sở, ngành, địa phương để nghe báo cáo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu kết luận.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 1 ca mắc đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện số 2, sức khỏe ổn định. Ngoài ra, đang thực hiện cách ly 769 người, trong đó có nhiều người tự nguyện đăng ký và được cách ly theo hình thức có thu phí tại khách sạn trên địa bàn TP Hạ Long. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, trực tiếp là người đứng đầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản liên quan về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kiên trì thực hiện phương châm “3 trước, 4 tại chỗ” nhằm ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm xâm nhập trên địa bàn, nhất là từ nước ngoài và từ các vùng có dịch trong cả nước; phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ, triệt để; khoanh vùng, dập dịch; điều trị kịp thời, hiệu quả.

Cấp ủy, chính quyền cấp xã phải phát huy cao nhất vai trò nòng cốt của lực lượng công an, quân sự, y tế, đội ngũ cán bộ MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, kể cả lực lượng tình nguyện viên tại địa bàn; phối hợp chặt chẽ, nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh, người cư trú, lưu trú, tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, không để nảy sinh yếu tố bị động; kịp thời phát hiện các trường hợp người nước ngoài, người tỉnh ngoài, con em người Quảng Ninh từ vùng có dịch về để có biện pháp cách ly kịp thời, hiệu quả; xây dựng mô hình tổ dân, khu phố, cộng đồng tự quản, tự phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phát động nhân dân tự giác khai báo y tế, không để chủ quan tiếp xúc với nguồn lây nhiễm.

Tỉnh sẽ vận hành, chạy thử kịch bản cách ly toàn diện một huyện; các huyện vận hành kịch bản cách ly toàn diện một xã; hoàn thiện phương án tiếp phẩm cho người dân ở khu vực khi được cách ly.

Thừa ủy quyền của Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, trao Quyết định....
Thừa ủy quyền của Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định của Bộ Y tế cho Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh về việc cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm dịch bệnh Covid-19.

Tiếp tục thực hiện tạm dừng dịch vụ nghỉ đêm trên Vịnh, dừng đón khách tham quan Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, trên các đảo thuộc vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn; dừng hoạt động của các khu di tích lịch sử danh thắng trên địa bàn toàn tỉnh (trừ trường hợp thực hiện nhiệm vụ theo phân công của cấp có thẩm quyền) đến ngày 15/4/2020 theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh tại báo cáo số 130-BC/BCS ngày 23/3/2020. Đồng thời, tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí, như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Đồng chí giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Trung tâm Truyền thông tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan kịp thời thông tin, tuyên truyền đến các doanh nghiệp, du khách và nhân dân biết. 

Đồng chí yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu chấp hành các chỉ đạo phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh. Vận động gia đình, hàng xóm gương mẫu dừng đám cưới, đám hỏi con em đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.

Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp không chấp hành cách ly, không khai báo và hành vi tiếp tay cho các trường hợp trốn cách ly, kể cả trường hợp các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn, homestay… để khách du lịch thuộc diện phải thực hiện cách ly y tế theo quy định vào nghỉ.

Các địa phương hoàn thiện phương án, kịch bản phòng, chống dịch bệnh ở các quy mô khác nhau, kể cả tình huống giả định dịch bùng phát trên diện rộng và xảy ra tình huống xấu nhất; khẩn trương chuẩn bị tốt nhất phương án, lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong mọi trường hợp.

Bên cạnh việc mở rộng các địa điểm có thể thiết lập khu cách ly tập trung, khuyến khích các trường hợp thuộc diện phải cách ly theo quy định đăng ký và thực hiện cách ly tự nguyện tại các cơ sở khách sạn theo hình thức có thu phí.

Các cơ quan nhà nước tăng cường sử dụng hình thức họp trực tuyến, tích cực cải cách hành chính, chuyển văn bản qua mạng; khẩn trương đề xuất, báo cáo HĐND tỉnh có chính sách động viên, hỗ trợ kịp thời những người tham gia phòng, chống dịch, nhất là làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch y tế, tuyến y tế cấp xã, các khu cách ly tập trung đông người.

Các địa phương chủ động, rà soát, cơ cấu lại các khoản chi phù hợp với kịch bản thu, tiết kiệm chi thường xuyên, tập trung nguồn lực dự phòng ngân sách để phòng, chống dịch. 

Cũng tại cuộc họp, thừa ủy quyền của Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định của Bộ Y tế cho Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh về việc cho phép Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19). Đây không chỉ là bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực y tế dự phòng của tỉnh, mà còn tăng sự chủ động của Quảng Ninh trong công tác khoanh vùng, xử lý ổ dịch nhanh chóng hơn, hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014