Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thủ tướng Trung Quốc tới vùng tâm dịch viêm phổi lạ

Cập nhật: 27/1/2020 | 2:22:28 PM

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường hôm nay đã tới thành phố Vũ Hán, tâm điểm của sự bùng phát dịch viêm phổi lạ do chủng virus corona mới (nCoV) vốn khiến 80 người thiệt mạng và gần 2.800 người mắc bệnh, trong bối cảnh giới chức y tế cảnh báo virus đang lây lan mạnh hơn.

Thủ tướng Trung Quốc tới vùng tâm dịch viêm phổi lạ - 1

Thủ tướng Lý Khắc Cường trò chuyện với các nhân viên y tế tại Vũ Hán ngày 27/1. (Ảnh do chính phủ Trung Quốc công bố)

Trong một bản tin ngắn được chính phủ Trung Quốc công bố cho biết, ông Lý Khắc Cường - người đứng đầu một nhóm cấp cao của chính phủ phụ trách việc đối phó với dịch bệnh, ngày 27/1 đã tới thăm các bệnh nhân và nhân viên y tế tại Vũ Hán, đồng thời chỉ đạo công tác phòng chống virus. 

“Các bạn đang cố gắng hết sức để cứu người”, ông Lý nói với các nhân viên y tế tại bệnh viện Jinyintan, một trong cơ sở y tế được chỉ định để điều trị các bệnh nhân nhiễm virus corona. “Trong khi các bạn nỗ lực để cứu người, các bạn cũng phải bảo vệ chính mình”. 

Thủ tướng Lý Khắc Cường là quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc tới Vũ Hán kể từ khi dịch bệnh viêm phổi lạ bùng phát. 

Virus corona chủng mới (nCoV), vốn chưa được biết tới trước đó, đã xuất hiện đầu tiên tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc hồi cuối năm ngoái và nhanh chóng lan ra các tỉnh thành khác tại Trung Quốc. 

Theo số liệu mới nhất do Ủy ban y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng ngày 27/1, tổng cộng 80 người đã tử vong do virus corona và 2.744 người mắc bệnh. Chỉ riêng tại tỉnh Hồ Bắc có 76 người tử vong, và 4 trường hợp còn lại ở các tỉnh thành khác. 

Riêng trong ngày 26/1, đã có 769 ca nhiễm mới được phát hiện, so với con số 688 ca một ngày trước đó. 

Trong số những người tử vong vì bệnh viêm phổi lạ có ông Wang Xianliang, 62 tuổi, giám đốc Cục các vấn đề tôn giáo và thiểu số tại Vũ Hán. Ông Wang qua đời hôm 26/1, trở thành quan chức chính phủ đầu tiên tử vong do virus corona. 

Thủ tướng Trung Quốc tới vùng tâm dịch viêm phổi lạ - 2

Người dân Vũ Hán hiện phải đeo khẩu trang ở mọi lúc mọi nơi để đề phòng dịch bệnh. (Ảnh: AFP)

Vũ Hán hiện đang trong tình trạng bị phong tỏa, khi giới chức áp dụng các biện pháp hạn chế người dân ra và vào thành phố. Các phương tiện công cộng đi và đến đây cũng bị ngừng kể từ ngày 25/1. Một số biện pháp hạn chế tương tự cũng được áp dụng tại vài thành phố khác tại tỉnh Hồ Bắc.

Dịch viêm phổi lạ dường như đang diễn biến ngày càng phức tạp, khi giới chức y tế Trung Quốc cảnh báo rằng virus này đang có nguy cơ lây lan mạnh hơn. Giới chức nước này ngày 26/1 cho hay, virus corona chủng mới có thể lây nhiễm trong giai đoạn ủ bệnh từ 1-14 ngày, nghĩa là khi người bệnh chưa có bất cứ triệu chứng nào.

Virus corona hiện cũng ra 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam, Đài Loan, Hong Kong.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014