Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thử nghiệm hai loại vaccine Covid-19 trên người

Cập nhật: 15/4/2020 | 3:13:37 PM

Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc phê duyệt thêm hai loại vaccine Covid-19 để thử nghiệm trên người.

Hai loại mới gồm vaccine được sản xuất bởi Viện sản phẩm sinh học Vũ Hán, một chi nhánh của Tập đoàn Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc; và vaccine của Công ty Sinovac Biotech có trụ sở tại Bắc Kinh. Cả hai loại được cấp phép thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một, theo thông cáo ngày 14/4. 

Như vậy, tại Trung Quốc, 3 loại vaccine được phê duyệt thử nghiệm lâm sàng. Trước đó, ngày 18/3, vaccine ngừa Covid-19 của Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc và Công ty Công nghệ Sinh học CanSino Bio có trụ sở tại Thiên Tân đã thử nghiệm lâm sàng giai đoạn một với 108 tình nguyện viên. Họ đang tuyển 500 tình nguyện viên để bước vào giai đoạn thử nghiệm hai.  

Wang Junzhi, một chuyên gia về phát triển thuốc và vaccine cho biết Trung Quốc đang tiến hành đồng thời 9 dự án phát triển vaccine. Nước này cũng huy động 1.000 nhà khoa học điều chế vaccine Covid-19. 

Mỹ là quốc gia đầu tiên tiến hành thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người vào ngày 16/3. Vaccine do Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Mỹ cùng Công ty Công nghệ Sinh học Moderna phối hợp được thử nghiệm trên 45 tình nguyện viên 18-55 tuổi.Vaccine điều chế theo nguyên tắc sao chép mã di truyền của nCoV.  

Vaccine INO-4800 của Công ty Dược phẩm Inovio ở Pennsylvania cũng được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt để thử nghiệm trên 40 tình nguyện viên giai đoạn một. 

Các thử nghiệm lâm sàng vaccine bao gồm ba giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên thử nghiệm trên nhóm người nhỏ để chứng minh sản phẩm an toàn. Giai đoạn thứ hai tăng số tình nguyện viên lên hàng trăm người để quan sát sự an toàn, hiệu quả và xác định kế hoạch tiêm chủng. Trong giai đoạn thứ ba, số tình nguyện viên nhiều hơn để các nhà khoa học hiểu rõ hơn về khả năng miễn dịch, bảo vệ cộng đồng của vaccine.

Nhiều công ty và tổ chức đang chạy đua phát triển loại vaccine ngừa Covid-19, nhưng Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu trong các thử nghiệm trên người.   

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014