Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thông tin nhanh: Trường hợp tử vong trẻ sơ sinh tại Trung tâm y tế thị xã Quảng Yên

Cập nhật: 8/11/2017 | 4:50:37 PM

Sở Y tế Quảng Ninh nhận được thông tin về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh tại khoa sản, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên ngày 06/11/2017; trước đó 01 ngày, trẻ được tiêm vắc xin Viêm gan B sơ sinh.

Để làm rõ các nội dung liên quan, ngay sau khi nhận được báo cáo, Sở Y tế đã thành lập 2 đoàn công tác trực tiếp đến điều tra xác minh tại khoa sản Trung tâm Y tế Quảng Yên và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh; sau đó Hội đồng tư vấn chuyên môn của ngành Y tế đã họp để đánh giá quá trình sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế.

 Sở Y tế xin thông tin về trường hợp trẻ tử vong như sau:

 Trẻ là Ngô Văn Cu, sinh hồi 18h27’ ngày 04/11/2017 tại Khoa Sản, TTYT Quảng Yên (Mẹ: Ngô Thị Huyền, 19 tuổi và bố Ngô Văn Phương Tuổi, 24 tuổi; địa chỉ: Khu  2, phường Nam Hòa, Thị xã Quảng Yên). Sau sinh 15 giờ; trẻ được tiêm vắc xin Viêm gan B sơ sinh (vào hồi 9h00’ ngày 05/11/2017); trước khi tiêm đã được bác sỹ khám và tư vấn trước tiêm; được thực hiện tiêm vắc xin viêm gan B đúng quy trình (liều lượng: 0,5ml, vị trí  tiêm bắp đùi); sau khi tiêm trẻ được theo dõi tại phòng tiêm 30 phút không có vấn đề  bất thường về sức khỏe; bác sĩ hướng dẫn cho gia đình tiếp tục tự theo dõi tình trạng trẻ sau tiêm và cho đưa trẻ về phòng.

 Trẻ tiếp tục được theo dõi trẻ theo qui định, trong cả ngày và đêm 05/11/2017: Theo như mẹ cháu kể, trẻ không có biểu hiện bất thường, vẫn bú mẹ đều và uống thêm sữa ngoài; khoảng 5h30’ ngày 06/11/2017, trẻ vẫn bú mẹ và được bà tiếp tục cho trẻ uống thêm sữa ngoài; tại thời điểm đó trẻ vẫn tỉnh táo, bú tốt. Đến khoảng 6h00 phút cùng ngày, gia đình phát hiện cháu tím tái và cứng toàn thân, không thở, đã báo bác sĩ đến khám và cấp cứu song phát hiện cháu bé đã tử vong.

 Căn cứ vào hồ sơ và kết quả điều tra, xác minh của các đoàn công tác, Hội đồng đã thảo luận và thống nhất kết luận: Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên có đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị để bảo quản vắc xin và tổ chức tiêm chủng; đã thực hiện theo đúng quy trình tiêm chủng an toàn của Bộ Y tế; bé Ngô Văn Cu tử vong được xác định không liên quan đến tiêm chủng vắc xin Viêm gan B.

 Nguyên nhân tử vong của bé đang được các cơ quan chức năng điều tra xác minh làm rõ và cung cấp thông tin theo quy định.

 Sở Y tế xin trân trọng thông báo./.

(Nguồn: soytequangninh.gov.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014