Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thêm vaccine Covid-19 thử nghiệm trên người

Cập nhật: 18/6/2020 | 5:28:04 PM

Công ty công nghệ sinh học CureVac của Đức nhận được phê duyệt thử nghiệm lâm sàng vaccine Covid-19 ngày 17/6.

Vaccine mới ngừa Covid-19 được phê duyệt bởi Viện nghiên cứu Paul-Ehrlich (PEI). CureVac sẽ bắt đầu thử nghiệm trong những ngày tới tại một số bệnh viện ở Đức và Bỉ. Đây là thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người thứ 11 trên thế giới và thứ hai tại Đức được cấp phép. 

Trước đó, vào tháng 4, công ty Biontech có trụ sở tại Mainz cũng đã nhận được sự chấp thuận từ PEI. 

Vaccine của CureVac sử dụng nucleotide (một hợp chất hóa học gồm có 3 phần chính: một nhóm heterocyclic, nhóm đường và một hay nhiều nhóm phốt phát) mà không cần sửa đổi hóa học trong bộ mã di truyền mRNA. Chúng được bào chế bằng các hạt nano lipid và được thiết kế để tạo nên sự kích hoạt mạnh mẽ và cân bằng trong hệ thống miễn dịch, vô hiệu hóa các protein gai của nCoV.

Trong đợt đầu tiên của thử nghiệm, 168 tình nguyện viên khỏe mạnh từ 18 đến 60 tuổi sẽ tham gia, họ được tiêm vaccine để xác định liều tối ưu và đánh giá sự an toàn của vaccine ở người.

CureVac cho biết họ mong đợi kết quả tích cực của đợt đầu thử nghiệm vào mùa thu năm nay, để có thể tiến hành một thử nghiệm quy mô lớn hơn vào tháng 9 hoặc tháng 10.

PEI cho biết nếu kết quả thử nghiệm rất tốt, CureVac có thể nộp đơn xin duyệt vaccine vào đầu năm sauvà nếu vậy vaccine sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm. 

Ngày 15/6, Bộ Kinh tế Đức cho biết chính phủ nước này sẽ chi 300 triệu euro (337 triệu USD) để mua 23% cổ phần của CureVac. Mục đích là để bảo vệ công ty khỏi sự tiếp quản từ các doanh nghiệp nước ngoài, trong bối cảnh một số công ty đang để mắt tới công ty này. 

Kể từ khi Covid-19 khởi phát, nhiều hãng dược của Trung Quốc, Mỹ, Nga, Đức... ráo riết chạy đua để tìm ra vaccine. Cách đây hai ngày, hãng Biotec của Trung Quốc công bố kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai trên 1.120 người, cho thấy vaccine thử nghiệm ngừa Covid-19 đã kích hoạt hệ miễn dịch sản sinh kháng thể. 

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014